HLV Park Hang-seo bật mí loại 1 tiền đạo ở trận bán kết gặp Qatar

Thứ hai, 22/01/2018, 11:06
HLV Park Hang-seo cho biết ông sẽ không sử dụng sơ đồ 3 tiền đạo như các trận đấu trước đó ở VCK U23 châu Á 2018. Thay vào đó sẽ chỉ có 2 mũi nhọn trên hàng công khi đối đầu Qatar.


Chia sẻ với AFC, HLV Park Hang-seo đã có những bật mí về nhân sự ở trận bán kết gặp U23 Qatar: “Nhiều khả năng tôi sẽ cho U23 Việt Nam chơi với 2 tiền đạo. Qatar có lối chơi khá tương đồng với Iraq, nhưng đây là đối thủ có nhiều cầu thủ xuất sắc và kỹ thuật hơn, họ cũng chơi tốc độ hơn. Vì thế chúng tôi phải nghiên cứu rất kỹ U23 Qatar để tìm cách ứng phó và tìm điểm yếu để khai thác”.

Ở các trận đấu trước đó của U23 Việt Nam, HLV Park Hang-seo thường áp dụng sơ đồ 5-4-1 khi phòng ngự và 3-4-3 khi tấn công. Theo đó, 3 mũi nhọn trên hàng tiền đạo sẽ bao gồm Công Phượng, Quang Hải và Đức Chinh. Dẫu vậy ở trận tứ kết gặp U23 Iraq, ông đã sử dụng Phan Văn Đức - một cầu thủ không thực sự đúng nghĩa ở vai trò tiền đạo. Tuy nhiên Văn Đức đã thích nghi rất nhanh và đóng góp rất lớn vào chiến thắng của U23 Việt Nam trước Iraq, trong đó có 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo.

Dựa trên phát biểu trước trận của thầy Park, với việc chỉ dùng 2 tiền đạo trước Qatar, nhiều khả năng Văn Đức sẽ tiếp tục thay thế Đức Chinh hay Văn Toàn trong danh sách đá chính, tất nhiên ở vai trò cầu thủ chạy cánh chơi gần với Xuân Trường và Đức Huy. Trong khi đó, hai cầu thủ tấn công sẽ là Công Phượng và Quang Hải.
Cũng nói về trận thắng U23 Iraq, HLV Park Hang-seo cho rằng: “Tôi nhận thấy Iraq không phải đội chơi gây áp lực liên tục như các đối thủ Hàn Quốc hay Australia ở vòng bảng. Họ vẫn luôn tấn công, nhưng phía sau ở cả 2 cánh đều lộ nhiều khoảng trống. Vì thế, tôi quyết định thay đổi chiến thuật, chơi tấn công chứ không chủ động phòng ngự. Tôi chỉ đạo các cầu thủ của mình đánh mạnh vào điểm yếu ở 2 cánh của Iraq, khai thác triệt để và các bạn cũng thấy, chúng tôi ghi 3 bàn. Các tiền đạo của tôi đã chơi tuyệt hay. Tuy nhiên, cả trận chúng tôi cũng phải thay đổi chiến thuật dựa theo tình hình khi Iraq chuyển sang chơi bóng dài và tạt bóng bổng để đối phó”.
Trận bán kết giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar sẽ diễn ra vào lúc 15h00 ngày 23/1.

Theo BongdaPlus

Các tin cũ hơn