Làng cờ Việt Nam đón tin vui khi Quang Liêm kết duyên cùng Thanh Trúc

Thứ năm, 17/05/2018, 10:53
Kỳ thủ cờ vua số 1 Việt Nam Lê Quang Liêm và người bạn gái Nguyễn Trần Thanh Trúc đã chính thức về chung một mái nhà, sau lễ cưới ấm cúng diễn ra vào ngày 13/5.

Thông tin siêu đại kiện tướng cờ vua Lê Quang Liêm cưới vợ khiến người hâm mộ không khỏi bất ngờ, bởi có rất ít thông tin về chuyện tình của kỷ thủ số một Việt Nam.

Tình cờ quen nhau tại một giải cờ vua vào cuối năm 2011, tình cảm giữa Lê Quang Liêm và Nguyễn Trần Thanh Trúc lớn dần theo năm tháng. Khi đó, Trúc là đại diện cho đối tác tài trợ của giải, còn Liêm là VĐV. Những trao đổi, nói chuyện giữa hai người khởi nguồn cho tình bạn và xa hơn thế nữa.

Lang co Viet Nam don tin vui khi Quang Liem ket duyen cung Thanh Truc hinh anh 1
Câu chuyện tình đẹp giữa Lê Quang Liêm và Tranh Trúc

7 năm tìm hiểu là quãng thời gian thử thách cho cả hai, khi chỉ sau 2 năm quen nhau, Lê Quang Liêm nhận học bổng tại Đại học Webster (Mỹ) và suốt thời gian theo học, mỗi năm anh chỉ về nước 4-5 lần mà gặp nhau lần nào cũng vội, bởi những lần về nước đa phần là tranh thủ dự các giải cờ do Việt Nam đăng cai.

Những chuyến du đấu xa nhà hay kể cả quãng thời gian dài đằng đẵng Quang Liêm đi du học tại Mỹ cũng chỉ là những gia vị, góp phần là sâu đậm thêm tình cảm giữa hai người.

Cuối tháng 4 vừa qua, Quang Liêm tạm gác lại công việc để trở về Việt Nam chuẩn bị cho lễ cưới. Vào ngày 13/5 vừa qua, lễ cưới ấm cúng giữa siêu đại kiện tướng quốc tế và người bạn đời Thanh Trúc đã được tổ chức tại TP.HCM.

Lang co Viet Nam don tin vui khi Quang Liem ket duyen cung Thanh Truc hinh anh 2
Lễ cưới của Siêu đại kiện tướng hôm 13-5

Và từ đây, Quang Liêm và Thanh Trúc chính thức về chung một mái nhà, cùng nhau chia sẻ những ngọt bùi của cuộc sống. Hạnh phúc thêm đong đầy khi ngày vui của kỳ thủ số 1 Việt Nam nhận được rất nhiều sự chia sẻ từ người hâm mộ cờ vua nước nhà.

Quang Liêm có gần một tuần "trăng mật" cùng bà xã, trước khi phải trở lại Mỹ tiếp tục theo học khóa quản lý tài chính (dự kiến kết thúc năm 2020) và chuẩn bị cho một loạt giải đấu quan trọng, gần nhất là Giải cờ vua thế giới mở rộng diễn ra tại Philadelphia (Mỹ) vào đầu tháng 7 với tổng giá trị tiền thưởng lên đến 225.000 USD.

Theo Zing

Các tin cũ hơn