Bàn thắng “ăn cắp” của Niang vào lưới Ba Lan có đúng luật?

Thứ tư, 20/06/2018, 08:43
Đang ở bên ngoài điều trị chấn thương, Niang lao vào sân cướp bóng từ hậu vệ Ba Lan và nâng tỷ số lên 2-0, giúp Senegal thắng Ba Lan 2-1 ở bảng H World Cup 2018. Pha lập công này gây nên nhiều tranh cãi.

Với nền tảng thể lực dồi dào, Senegal đã có một trận đấu áp đảo trước Ba Lan. Họ đã có bàn mở tỷ số ở phút 37, sau cú đá từ ngoài vòng cấm và cầu thủ Ba Lan đốt lưới nhà.

Niang lặng lẽ vào sân sau khi được trọng tài biên cho phép

Sang hiệp 2, Niang ghi bàn từ phút 60 và đây là tình huống gây tranh cãi. Cụ thể, Szczesny đã rời khỏi khu vực cấm địa để nhận đường trả bóng của đồng đội. Niang bất thình lình từ bên ngoài chạy vào sân, cướp bóng và một mình một ngựa dứt điểm gọn ghẽ vào khung thành trống.

Sau khi điều trị chấn thương ở ngoài đường pitch, tiền đạo Mbaye Niang chạy vào sân. Nhận thấy sự thiếu cảnh giác của hàng thủ Ba Lan, anh lặng lẽ di chuyển vòng ra sau lưng và cướp bóng từ chân đối thủ rồi ghi bàn.

Bàn thắng của Niang ngay lập tức nổ ra một cuộc tranh cã. Nhiều ý kiến nhận xét, trọng tài biên sơ sảy trong tình huống này, đáng lẽ ra chân sút của Senegal phải đợi bóng chết mới được trở lại sân.

Niang cướp bóng từ hậu vệ Ba Lan và ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0

Bình luận viên của tờ FOX Sport nhận định về tình huống này: “Trọng tài thường chờ đợi cho đến khi tình huống an toàn hơn một chút mới cho phép cầu thủ trở lại sân”.

Cựu cầu thủ của đội tuyển Mỹ, Alexi Lalas đánh giá tình huống bất cẩn này cho thấy công tác quản lý yếu kém của các trọng tài.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích