Ông Lê Thụy Hải: 'Đặng Văn Lâm không chỉ hơn Bùi Tiến Dũng về chiều cao'

Thứ bảy, 28/07/2018, 11:24
Theo HLV kỳ cựu Lê Thụy Hải, thủ thành Đặng Văn Lâm đang có những lợi thế nhất định trong cuộc đua tranh suất bắt chính ở Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018.

Trước khi HLV Park Hang Seo tiếp quản ghế nóng đội tuyển Việt Nam, Văn Lâm là lựa chọn số 1 trong khung gỗ dưới thời HLV Hữu Thắng.

Tuy nhiên, cuối mùa giải năm ngoái, Lâm gặp sự cố ngoài sân cỏ, dẫn tới chấn thương và nghỉ thi đấu cho tới đầu mùa giải 2018. Dù vậy, ngay khi trở lại, thủ thành mang hai dòng máu Việt - Nga đã lấy lại được phong độ, thi đấu cực xuất sắc ở Hải Phòng.

Bùi Tiến Dũng làm mới hình ảnh của mình, sẵn sàng tranh suất bắt chính với đàn anh.

Không phải đến bây giờ mà ngay ở những vòng đầu ở V-League 2018, HLV Lê Thụy Hải đã đánh giá Văn Lâm là thủ thành số 1 Việt Nam, và anh còn hoàn thiện hơn nữa khi đang cho thấy sự bản lĩnh, chững chạc, tiến bộ từng ngày.

“Văn Lâm có tầm vóc, sức bật, phản xạ, kinh nghiệm thi đấu. Tôi nghĩ việc HLV Park Hang Seo gọi Văn Lâm lên tuyển Olympic lần này là hoàn hợp lý”, HLV Lê Thụy Hải đánh giá.

So với Tiến Dũng, Văn Lâm hiện đang được đánh giá cao hơn hẳn về phong độ. Ở trận gần nhất trước khi lên tuyển, trong khi Văn Lâm thi đấu xuất sắc mang về 1 điểm quý giá cho Hải Phòng trước Khánh Hòa ở vòng 20 V-League, thì Bùi Tiến Dũng mất điểm khi 3 lần vào lưới nhặt bóng trong trận thua 2-3 của FLC Thanh Hóa trước SLNA ở bán kết lượt đi cúp quốc gia.

Đặng Văn Lâm chơi trọn vẹn 19 trong 20 trận cho Hải Phòng tại Nuti Cafe V-League 2018. Có Văn Lâm trong khung gỗ, Hải Phòng đang là hàng thủ vững chắc nhất giải, chỉ để lọt lưới 20 bàn, xếp trên cả CLB Hà Nội và FLC Thanh Hóa.

Bùi Tiến Dũng làm mới hình ảnh của mình, sẵn sàng tranh suất bắt chính với đàn anh.

Theo HLV Lê Thụy Hải, thủ môn Việt Kiều Đặng Văn Lâm đã có 3 mùa giải tại V-League với hơn 50 trận cho Hải Phòng. Còn Tiến Dũng mới khoác áo FLC Thanh Hóa mùa thứ 2, chơi chưa đầy 20 trận trên mọi đấu trường. Nếu đặt lên bàn cân, Văn Lâm đang hơn nhiều mặt so với Tiến Dũng.

Đó là chưa kể, so về thể hình, Văn Lâm (1,88 m) trội hơn hẳn Tiến Dũng (1,81 m), nên thi đấu quốc tế, đặc biệt gặp các đối thủ có thể hình cao to, sẽ là một lợi thế không nhỏ.

Dù đánh giá Văn Lâm cao hơn Tiến Dũng, nhưng ông Hải tin là HLV Park Hang Seo sẽ điền tên cả hai thủ môn này đi Asiad, và việc chọn ai bắt chính còn tùy vào phong độ, sự thể hiện của mỗi người thời gian tới.

Theo VTC

Các tin cũ hơn