Cristiano Ronaldo mang luôn di sản Quả bóng vàng rời khỏi Real Madrid

Thứ sáu, 27/07/2018, 16:27
Lần đầu tiên kể từ năm 2000, CLB Hoàng gia Tây Ban Nha Real Madrid chuẩn bị bước vào mùa giải mới mà trong đội hình không có lấy một ngôi sao nào từng đoạt Quả bóng vàng (Ballon d'Or).

Theo năm tháng, bất cứ mùa giải nào trong đội hình Real cũng có ít nhất 1 cầu thủ đoạt Quả bóng vàng. Nhưng từ mùa tới thì không còn

Những Quả bóng vàng danh giá trong những năm gần đây đều gắn liền với tên tuổi của siêu sao Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, mùa hè này danh thủ người Bồ Đào Nha đã dứt áo ra đi đến Juventus khiến di sản trong đội hình mơ ước bao giờ cũng có cầu thủ đoạt Quả bóng vàng làm nên thương hiệu của Real chính thức kết thúc.

Di sản Quả bóng vàng của Real suốt từ năm 2000 đến giờ đã chính thức kết thúc từ mùa bóng tới

Di sản Quả bóng vàng không còn, Real cũng thay đổi cả chính sách “Galacticos” (mua cầu thủ ngôi sao và hàng đầu thế giới). Đây là một sự thay đổi vô cùng lớn trong chính sách của ông chủ tịch Florentino Perez, người luôn tìm kiếm vinh quang cho Real bằng những bản hợp đồng “bom tấn”, các ngôi sao thượng thặng và họ phải đoạt Quả bóng vàng.

Mùa này, tính đến giờ tân HLV của Real ông Julen Lopetegui vẫn sẽ có trong tay 26 cầu thủ chủ chốt, nhưng không có tên tuổi lớn nào đến thay thế cho vị trí của siêu sao Cristiano Ronaldo. Thay vào đó, Real mua 2 ngôi sao măng non là tiền đạo Vinicius Junior và thủ môn Andriy Lunin lần lượt chỉ 18 và 19 tuổi. Ngoài ra, thêm hậu vệ Alvaro Odriozola là đáng chú ý (mua từ Real Sociedad với giá 30 triệu euro).

Cristiano Ronaldo tuyên bố rằng anh là 'một người đặc biệt' khi quyết định rời Real Madrid sang Juventus để tìm kiếm thử thách mới trong sự nghiệp.

Bất kể trên thị trường chuyển nhượng hiện nay tin tức cho rằng Real đang theo đuổi mua thêm các ngôi sao như Eden Hazard hay thủ môn Thibaut Courtois, cũng như các ngôi sao hàng đầu Neymar hay Kylian Mbappe đều không có cơ sở nào thành sự thật. Mà nếu có, thì cũng chẳng có ngôi sao nào trong số này đang sở hữu danh hiệu Quả bóng vàng… trừ khi Real mua được siêu sao Lionel Messi từ kình địch Barcelona.

Tuy nhiên, theo tờ Marca, Real cũng có thể hy vọng vào cuối năm nay di sản Quả bóng vàng sẽ trở lại nếu một trong hai ngôi sao hiện tại là Luka Modric hoặc Raphael Varane sau thành công ở World Cup sẽ trở thành chủ nhân mới của danh hiệu Quả bóng vàng sau 10 năm gần đây chỉ có Cristiano Ronaldo hay Messi sở hữu. Modric đã đoạt Quả bóng vàng World Cup, và sẽ là ứng viên sáng giá đoạt luôn danh hiệu Quả bóng vàng của tạp chí France Football danh giá.

Lịch đấu giải Serie A (Ý) mùa bóng mới vừa công bố

Ở diễn biến khác, siêu sao Cristiano Ronaldo sau khi đến Juventus cho đến nay vẫn chưa có trận ra mắt CLB mới. Tuy nhiên, theo lịch đấu giải Serie A (Ý) mùa bóng mới vừa công bố, Cristiano Ronaldo dự định sẽ thi đấu trận đầu tiên cho Juventus trong chuyến làm khách trên sân Stadio Marc'Antonio Bentegodi gặp Chievo ngày 19.8. Sau đó, ngày 26.8 siêu sao này sẽ có trận ra mắt ở sân nhà trong trận đại chiến Juventus gặp Lazio.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích