Bùi Tiến Dũng thừa nhận khó vượt qua đàn anh Văn Lâm

Thứ sáu, 20/07/2018, 09:21
Thủ thành số 1 U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á 2018 Bùi Tiến Dũng thừa nhận anh sẽ phải cạnh tranh rất khó khăn suất bắt chính với người đồng đội, đàn anh Đặng Văn Lâm ở Asiad 2018.

Trong đợt tập trung lần này, HLV Park Hang Seo gọi lên tuyển 3 thủ môn là Tiến Dũng, Văn Lâm và Văn Hoàng. Tuy nhiên, người hâm mộ có lẽ chỉ quan tâm tới cuộc đua tranh suất bắt chính giữa Tiến Dũng và Văn Lâm.

So với Tiến Dũng, Văn Lâm hiện đang được đánh giá cao hơn về phong độ. Đặng Văn Lâm chơi 18 trong 19 trận tối đa cho Hải Phòng tại V-League. Có Văn Lâm trong khung gỗ, Hải Phòng đang là hàng thủ vững chắc nhất giải, chỉ để lọt lưới 20 bàn, xếp trên cả CLB Hà Nội và Thanh Hóa. So về thể hình, Văn Lâm (1,88 m) trội hơn hẳn Tiến Dũng (1,81 m).

Văn Lâm được đánh giá cao hơn Bùi Tiến Dũng rất nhiều

Thủ môn Việt Kiều cũng đã có 3 mùa giải tại V-League với hơn 50 trận cho Hải Phòng. Còn Tiến Dũng mới khoác áo Thanh Hóa mùa thứ 2, chơi chưa đầy 20 trận trên mọi đấu trường. Nếu đặt lên bàn cân, Văn Lâm đang hơn nhiều mặt so với Tiến Dũng.

Theo đánh giá của HLV Park Hang Seo, Văn Lâm đang có phong độ tốt hơn khi thường xuyên bắt chính ở V-League, và đó là lý do mà ông gọi cầu thủ này. Nhưng cơ hội thể hiện với Tiến Dũng vẫn còn tại cúp Tứ hùng sắp tới. Đó sẽ là cơ sở để thuyền trưởng người Hàn Quốc chọn ai là thủ thành bắt chính cho đội tuyển U23 Việt Nam tại Asiad 2018.

Trong khi đó, người hùng U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018 Bùi Tiến Dũng cũng thừa nhận Văn Lâm hiện là thủ môn số 1 của tuyển Việt Nam. Tiến Dũng nói rằng anh khó có thể cạnh tranh 1 suất bắt chính ở Asiad với thủ môn Văn Lâm: “Hiện tại, Văn Lâm là thủ thành số 1 của tuyển Việt Nam. Nếu tôi muốn bắt chính tại Asiad thì tôi sẽ phải đánh bại anh ấy. Đây sẽ là nhiệm vụ rất khó khăn với tôi. Sự lựa chọn của HLV được đánh giá trên chuyên môn, nếu anh Văn Lâm tốt hơn thì tập thể sẽ chọn anh ấy là người ra sân”.

Tuy nhiên, có thể đây chỉ là những chia sẻ mang tính khiêm tốn và tôn trọng với đàn anh của Tiến Dũng. Chắc chắn ở cúp Tứ hùng sắp tới, thủ thành người Thanh Hoá sẽ không bỏ lỡ cơ hội ghi điểm với HLV Park Hang Seo để có suất bắt chính ở Á vận hội.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn