Modric: "Quả phạt 11m giết chết hy vọng của Croatia"

Thứ hai, 16/07/2018, 11:01
Thủ quân Croatia cho rằng trọng tài đã có tới hai pha thổi phạt sai lầm nghiêm trọng, khiến đội của anh thua Pháp 2-4 trong trận chung kết World Cup 2018.

"Trong bóng đá đôi khi đội chơi hay hơn lại không giành chiến thắng", Luka Modric không giấu cay đắng khi trả lời tờ 24sata. “Sau khi gỡ hòa, chúng tôi chơi rất tốt, áp đặt thế trận. Nhưng rất đột ngột, đội bị thổi phạt đền. Tình huống đó chính là bước ngoặt. Nó giết chết chúng tôi. Croatia không thể trở lại được nữa".

Trọng tài Pitana dùng công nghệ VAR, xem lại tình huống và thổi phạt đền với Croatia, gây ra nhiều tranh cãi.

Croatia bị thủng lưới trước ở phút 18, sau tình huống Mandzukic đánh đầu phản lưới nhà khi về hỗ trợ ngăn chặn cú đá phạt của Griezmann. Tuy nhiên, chỉ 10 phút sau đoàn quân của HLV Dalic gỡ hòa thành công bằng cú dứt điểm chéo góc của Perisic.

Bàn gỡ hòa giúp Croatia lên tinh thần, dồn ép Pháp. Nhưng tới phút 38, họ phải nhận một quả đá phạt 11m do chính Perisic để bóng chạm tay khi nhảy lên đánh đầu. Thoạt đầu trọng tài Nestor Pitana không phạt nhưng sau khi cầu thủ Pháp phản ứng, ông dùng công nghệ VAR xem lại và quyết định phạt đền với Croatia.

"Chúng tôi vô cùng ngạc nhiên khi trọng tài quyết định phạt 11m, nhất là khi trước đó ông ấy đã bắt sai ở tình huống dẫn tới bàn thua đầu tiên của chúng tôi. Chúng tôi không phạm lỗi với Griezmann nhưng vẫn bị phạt, dẫn tới pha bóng mà Mandzukic phản lưới. Chúng tôi đã cố gắng, trở lại sau bàn thua này nhưng lại phải nhận thêm một quả 11m", Modric không giấu bất bình với các quyết định của trọng tài người Argentina.

Modric nhận danh hiệu Cầu thủ hay nhất World Cup 2018.

Bàn thắng từ chấm 11m giúp Pháp có thể thực hiện lối chơi phòng ngự phản công. Từ đó, họ ghi thêm hai bàn nhờ công Mbappe và Pogba, rồi lên ngôi vô địch, dù ở phút 69, thủ thành Lloris mắc sai lầm, biếu Mandzukic bàn rút nắng tỷ số còn 2 - 4.

“Vào chung kết World Cup là thành tích thể thao tốt nhất của Croatia. Ở trận cuối, chúng tôi cũng đã nỗ lực hết sức, chơi tốt và tận hiến cho tới khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Chúng tôi tự hào với những gì mình đã làm. Tuy nhiên, tôi và các đồng đội thực sự tiếc nuối khi không giành được chức vô địch”, Modric nói thêm.

Bên cạnh tấm HC bạc, Modric còn được nhận danh hiệu Cầu thủ hay nhất World Cup 2018. Thủ quân tuyển Croatia tự hào về phần thưởng này và gửi lời cảm ơn tới các đồng đội bởi cho rằng nếu không có họ, anh đã không thể chơi hay và đạt được điều đó.

Modric đã bước sang tuổi 32 và nhiều người dự đoán anh sẽ giã từ đội tuyển quốc gia sau World Cup 2018. Tuy nhiên, tiền vệ này cho biết anh chưa đưa ra quyết định cuối cùng. Anh muốn có thêm thời gian nghỉ ngơi và cân nhắc, sau hành trình tốn sức nhưng đầy tự hào trên đất Nga.

Theo VNE

Các tin cũ hơn