HLV Southgate: "Thất bại ở bán kết World Cup 2018 sẽ ám ảnh tôi cả đời"

Thứ bảy, 14/07/2018, 09:32
HLV Gareth Southgate thừa nhận thất bại của tuyển Anh trước Croatia ở bán kết World Cup 2018 sẽ là nỗi ám ảnh với ông trong khoảng đời còn lại.

HLV Southgate thừa nhận thất bại trước Croatia sẽ ám ảnh ông

Tuyển Anh đã vuột mất cơ hội rất tốt để chơi trận chung kết World Cup khi thua Croatia 1-2 trong trận bán kết diễn ra cách đây vài ngày. Ở trận đấu đó, "Tam sư" nắm giữ mọi lợi thế nhưng lại để đối phương lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1 sau 120 phút.

Khi còn là cầu thủ, HLV Southgate từng nếm mùi thất bại tương tự khi chính ông là người đá hỏng quả sút luân lưu khiến tuyển Anh thua Đức ở bán kết EURO 1996. Ông thừa nhận thất bại mới đây của "Tam sư" sẽ là nỗi ám ảnh đối với bản thân mình trong phần còn lại của cuộc sống.

Hiệp hội bóng đá Anh (FA) vừa quyết định tưởng thưởng cho HLV Southgate một bản hợp đồng mới có thời hạn đến World Cup 2022, sau thành tích cùng tuyển Anh vào đến bán kết World Cup 2018.

"Về mặt tinh thần, chúng tôi đã trải qua những ngày rất khó khăn. Tôi đã xem lại trận bán kết của chúng tôi vào lúc 4 giờ sáng (ngày 13.7, giờ địa phương) và tôi nghĩ rằng nó sẽ ám ảnh tôi trong khoảng đời còn lại. Chúng tôi chỉ còn cách trận chung kết 20 phút và rồi sau đó chỉ còn 10 phút nữa là đến loạt sút luân lưu", Sport Mail dẫn lời HLV Southgate.

Dù vậy, nhà cầm quân 47 tuổi tuyên bố tuyển Anh muốn kết thúc World Cup 2018 với một chiếc huy chương: "Chúng tôi đến đây với mục tiêu lớn. Dù rằng đã trải qua những ngày khó khăn về mặt tâm lý nhưng những chàng trai của tôi vẫn muốn có huy chương World Cup, điều mà chỉ 1 đội Anh trước đây làm được.

Các cầu thủ của tôi vẫn khát khao có được thành công. Đây là điều chúng tôi nợ người hâm mộ cũng như đất nước mình. Chúng tôi đã đặt ra những chuẩn mực trong thi đấu và sẽ duy trì chuẩn mực đó cho đến khi giải đấu kết thúc".

Tuyển Anh sẽ quyết tâm giành chiến thắng trong trận đấu tranh hạng 3

Vào đêm nay (lúc 21 giờ, giờ Việt Nam), tuyển Anh sẽ có trận đấu tranh hạng 3 với tuyển Bỉ. Hai đội đã từng gặp nhau ở vòng bảng và khi đó "Tam sư" thua 0-1. Tuy nhiên, trong lần tái đấu này, mọi thứ sẽ khác khi hai đội không còn toan tính gì nữa.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích