Độ hot của trận Anh - Bỉ: đến siêu sao cũng phải thèm

Thứ bảy, 14/07/2018, 11:45
Dù tranh giải ba bị coi là trận đấu thủ tục và mang tính an ủi, với hai cái tên Anh và Bỉ cùng nhiều điều thú vị, trận đấu diễn ra vào 21h ngày 14-7 vẫn vô cùng đáng chờ đợi.

Anh và Bỉ đã gặp nhau ở vòng loại bảng G hôm 28-6

1. Điều đặc biệt: 2 đội gặp nhau lần 2

Mỗi kỳ World Cup với cách thức sắp xếp lịch đấu như hiện nay, phải thật may mắn và xuất sắc thì hai đội cùng bảng mới có thể được gặp nhau một lần nữa. Không phải kỳ World Cup nào điều này cũng xảy ra. Chẳng phải đây chính là trận đấu đặc biệt nhất của giải đấu hay sau?

2. Cơ hội vượt lên trên đối thủ hot hàng đầu giải đấu

Bỉ và Anh đều là những đội bóng hot hạng nhất World Cup này bởi đội hình trẻ trung, xuất sắc và đầy khát khao.

Khán giả may mắn được chiêm ngưỡng những cái tên xuất sắc như Harry Kane, Rushford, Stones hay De Bruyne, Hazard, Lukaku một lần nữa.

Tiếp cận trận đấu tối 14-7 , mỗi đội bóng đều mong muốn khẳng định triết lý đào tạo, vận hành bóng đá đúng đắn của mình. Người Anh muốn thể hiện việc họ thua Bỉ ở vòng bảng là trận đấu tính toán để được rơi vào nhánh bán kết nhẹ. Còn Hazard và đồng đội chắc chắn sẽ muốn chứng minh cho cả thế giới biết mình thắng Anh không phải vì được "buông".

Một người hâm mộ nhận định trận tranh giải ba sẽ hấp dẫn hơn cả chung kết, cùng rất nhiều "sấm chớp" trên sân

Tuyển Anh tập luyện ngày 13-7 - Ảnh: Reuters

Tuyển thủ Bỉ Tielemanas tự hào khi được tham gia trận tranh giải ba

3. Giá trị của huy chương đồng

Với những ông lớn như Brazil, Đức hay Ý, huy chương đồng ở một kỳ World Cup có thể không quá giá trị. Nhưng với những nền bóng đá tầm trung và đang phát triển, trở thành đội xuất sắc thứ 3 toàn thế giới lại là một giá trị quý giá đồng thời là động lực to lớn.

Croatia năm 1994, Thổ Nhĩ Kỳ 2002 đã có những tấm huy chương đồng vô cùng quý giá. Nước Bỉ năm nay chắc chắn cũng vẫn giữ vẹn nguyên khát khao này.

Liên đoàn bóng đá Bỉ vẹn nguyên khát khao giành hạng ba

4. Nhìn lên không bằng chung kết, nhưng còn bao nhiêu người khao khát tham gia trận đấu này mà không được

Từng này ngôi sao lẫy lừng thế giới phải ngậm ngùi xách va li về nước và theo dõi trận tranh giải ba qua màn hình: Ronaldo, Messi, Neymar, Toni Kroos... Được ra sân tối nay đâu có phải cơ hội dễ dàng

Theo TTO

Các tin cũ hơn