Croatia chịu thua oan 2 bàn ở trận chung kết World Cup 2018?

Thứ hai, 16/07/2018, 09:21
Tranh cãi đã nổ ra sau trận đấu giữa Pháp và Croatia. Nhiều chuyên gia cho rằng đội tuyển Croatia đã không xứng đáng nhận 2 bàn thua ở trận đấu này.

Đêm qua, Croatia đã thất bại trước Pháp trong trận chung kết World Cup 2018 với tỷ số 2-4. Với thất bại này, Croatia đành ngậm ngùi trở thành kẻ về nhì ở giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh.

Griezmann đã chủ động ăn vạ để mang về cho Pháp quả đá phạt ở phút 17?

Dù vậy, sau trận đấu, tranh cãi đã nổ ra. Nhiều chuyên gia cho rằng đội tuyển Croatia đã bị thua oan 2 bàn ở trận đấu này.

Đầu tiên là bàn thắng mở tỷ số của Pháp. Phút 17, trọng tài Néstor Pitana đã cho Pháp hưởng quả đá phạt sau khi Griezmann bị Brozovic phạm lỗi. Từ cú đá phạt của Griezmann, Mandzukic đã đánh đầu phản lưới nhà.

Dù vậy, trên tờ Marca, cựu trọng tài Andujar Oliver cho rằng trọng tài Néstor Pitana đã xử lý sai trong tình huống này bởi Brozovic không hề phạm lỗi với Griezmann trước đó. Thay vào đó, cầu thủ của Pháp chỉ ăn vạ kiếm phạt đền.

Đồng quan điểm với cựu trọng tài Andujar Oliver, cựu danh thủ Rivaldo cũng nhận định rằng Griezmann đã quá khôn khéo khi chủ động kiếm quả đá phạt nguy hiểm cho đội tuyển Pháp.

Chưa dừng ở đó, ông Andujar Oliver cũng cho rằng Croatia đáng ra không phải chịu phạt đền trong tình huống bóng chạm tay Ivan Perisic ở phút 39. Ông cho rằng tình huống này xảy ra quá nhanh và Ivan Perisic không hề có ý dùng tay cản bóng.

Nhiều chuyên gia cho rằng trọng tài không nên thổi phạt đền bởi Ivan Perisic không cố tình dùng tay cản bóng

Bình luận trên đài ITV, cựu danh thủ Roy Keane đã chỉ trích nặng nề trọng tài Néstor Pitana trong tình huống này. Anh nói: “Quyết định thổi phạt đền thật đáng ghê tởm. Các cầu thủ Croatia xứng đáng được đối xử tốt hơn. Tôi thực sự nổi điên vì quyết định của trọng tài. Đó là một quyết định đáng hổ thẹn”.

Joey Barton cũng đồng quan điểm: “Nếu bạn nghĩ đó là quả phạt đền thì bạn là người Pháp hoặc không bao giờ xem bóng đá. Nó đã làm hỏng trận đấu. Ivan Perisic rõ ràng không hề cố ý. Chẳng cầu thủ nào cố ý dùng tay cản bóng trong tình huống như vậy cả. Chưa đó là tình huống diễn ra quá nhanh”.

Cần nhấn mạnh, trong tình huống ấy, trọng tài Néstor Pitana đã mất không ít thời gian để tham khảo công nghệ VAR. Cuối cùng, ông đã quyết định cho đội tuyển Pháp hưởng phạt đền.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích