Bùi Tiến Dũng khó cạnh tranh với Văn Lâm ở U23 Việt Nam?

Thứ tư, 18/07/2018, 09:31
Việc HLV Park Hang Seo gọi thủ thành Đặng Văn Lâm lên đội tuyển U23 Việt Nam khiến cơ hội bắt chính của thủ môn người Thanh Hoá, Bùi Tiến Dũng không còn nhiều.

Bùi Tiến Dũng cùng Quang Hải là những người hùng của U23 Việt Nam tại vòng chung kết U23 châu Á 2018. Tuy nhiên, kể từ khi trở về CLB, Tiến Dũng thường xuyên phải ngồi dự bị. Ngay cả khi dưới thời HLV Đức Thắng, Tiến Dũng được ra sân nhiều hơn, nhưng anh cũng không thể hiện được phong độ như từng chơi ở giải châu Á.

Có nhiều lý do dẫn đến màn trình diễn kém thuyết phục của Tiến Dũng ở V-League. Nhưng giới chuyên môn nhận định một trong những nguyên nhân chính đó là Tiến Dũng gặp sức ép lớn từ sự kỳ vọng của người hâm mộ, bên cạnh việc anh trở thành ngôi sao luôn được báo chí quan tâm đặc biệt, và cũng mất tập trung bởi những vấn đề ngoài chuyên môn hồi đầu mùa giải.

Thủ môn Văn Lâm đang có phong độ cao hơn nhiều so với Bùi Tiến Dũng

Nhưng ngay cả khi không thể hiện được mình thì Tiến Dũng vẫn có một suất lên tuyển U23 Việt Nam chuẩn bị cho Asiad 2018. Nhưng khác với vòng chung kết U23 châu Á luôn được trao suất bắt chính, lần này Tiến Dũng sẽ phải cạnh tranh với đàn anh Đặng Văn Lâm – người được đánh giá xuất sắc nhất Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

So với Tiến Dũng, Văn Lâm cho thấy phong độ rất tốt ở mùa giải năm nay. Dù có những trận đấu Hải Phòng thất bại, thì Văn Lâm vẫn được khen ngợi. Từng là thủ thành số 1 ở đội tuyển Việt Nam, việc Văn Lâm được bắt chính ở U23 Việt Nam cũng không có gì là bất ngờ.

Nếu đặt lên bàn cân, Văn Lâm đang hơn nhiều mặt so với Tiến Dũng. Tuy nhiên, điều đó cũng chưa có gì đảm bảo một suất bắt chính với thủ thành mang hai dòng máu Việt – Nga này.

HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ tạo nên sự cạnh tranh sòng phẳng, công bằng. Những buổi tập tới đây và đặc biệt là cúp Tứ hùng sẽ giải đấu để ông thầy người Hàn Quốc có sự đánh giá chính xác nhất về phong độ của hai thủ thành U23 Việt Nam. Nhiều khả năng trong 3 trận tại cúp Tứ hùng, Văn Lâm và Tiến Dũng sẽ đều được trao cơ hội thể hiện.

Cả hai đều phải thừa hiểu, những sai lầm sẽ đồng nghĩa với việc bị mất điểm trong mắt thầy Park, và ngược lại. Trong trường hợp cả hai đều có màn trình diễn ấn tượng, thì rõ ràng HLV Park Hang Seo sẽ phải đau đầu để lựa chọn.

Văn Lâm cho thấy khả năng phản xạ, bắt bóng bổng rất tốt, bên cạnh kinh nghiệm thi đấu quốc tế nhỉnh hơn so với Tiến Dũng. Trong khi đó Bùi Tiến Dũng lại ăn ý với hàng hậu vệ vốn là những cầu thủ đã trải qua vòng chung kết U23 châu Á với nhiều áp lực, thử thách.

Sự cạnh tranh của Văn Lâm và Tiến Dũng nếu nhìn về hướng tích cực, sẽ rất có lợi cho U23 Việt Nam. Ai bắt chính ở Asiad 2018 tới đây có lẽ không quan trọng bằng việc họ sẽ thể hiện như nào, trở thành chốt chặn an toàn của U23 Việt Nam ra sao.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích