Khán giả nghi ngờ khi VTV không mua được bản quyền truyền hình ASIAD

Thứ ba, 31/07/2018, 17:26
Nhiều khán giả cho rằng VTV tuyên bố không có bản quyền ASIAD 2018 cũng giống như cách họ ép giá đối tác giữ bản quyền World Cup 2018

Khán giả có nguy cơ không được xem Quang Hải thể hiện ở ASIAD 2018

Ngoài thông tin được chia sẻ trên trang chủ của VTV, đại diện nhà đài không cung cấp thêm thông tin gì về việc tại sao từ chối mua bản quyền phát sóng Á vận hội (ASIAD) 2018 do Công ty KJSM của Hàn Quốc sở hữu.

Theo một số nguồn tin, phía KJSM báo giá gói độc quyền phát sóng ASIAD 2018 là 2 triệu USD (khoảng 46 tỉ đồng), một mức giá quá cao, ngay cả nếu so với bản quyền truyền hình Olympic. Cách đây chưa lâu, VTV với sự hỗ trợ của 2 Tập đoàn Vin Group và Viettel đã trả cho nhà cung cấp bản quyền World Cup 2018 gần 14 triệu USD. Tuy nhiên, mức giá mà KJSM chào cho nhà đài này để phát sóng độc quyền ASIAD 2018 vẫn bị chê là vượt ngoài khả năng chi trả của VTV.

Phía VTV không bình luận gì về câu hỏi có phải mức giá 2 triệu USD khiến họ từ chối đàm phán hay không, đồng thời cũng không xác nhận thông tin cho rằng nhà đài đang muốn KJSM cho phép mua gói phát sóng không độc quyền (tức giá rẻ hơn), nhưng VTV lại được phép khai thác quảng cáo trên các kênh miễn phí.

Trước nguy cơ khán giả không được xem ASIAD 2018, đặc biệt là các trận đấu bóng đá nam có sự góp mặt của các tài năng trẻ do HLV Park Hang Seo dẫn dắt, nhiều người đã có những hoài nghi về việc VTV có thể lặp lại chiêu ép giá, buộc KJSM phải chấp nhận mức giá hợp lý hơn. "Mọi lần, ít khán giả nào quan tâm đến ASIAD. Năm nay, nhờ hiệu ứng U23 Việt Nam, người hâm mộ chờ đợi thầy trò HLV Park Hang-seo tiếp tục khuấy đảo sân chơi châu lục, vì vậy mà giá bản quyền ASIAD mới tăng. Có thể VTV biết được KJSM cố tình đẩy giá nên họ tuyên bố không mua, để buộc đối tác này phải hạ giá. Cứ chờ mà xem, rất có thể đến sát ASIAD, VTV lại công bố bản quyền", một bạn đọc phân tích.

Đội tuyển Olympic Việt Nam nỗ lực tập luyện chuẩn bị cho ASIAD 2018, giải đấu mà VTV cho biết sẽ không mua bản quyền phát sóng

Trên các diễn đàn bóng đá Việt Nam, nhiều khán giả cho rằng trong trường hợp giá quá đắt, họ ủng hộ VTV không mua bản quyền phát sóng độc quyền. Tuy nhiên, vẫn có nhiều ý kiến cho rằng VTV đang áp dụng lại chiêu ép giá như vụ bản quyền World Cup. "Họ cử đến 9 người sang tác nghiệp tại Indonesia thì chắc chắn đã có những bước chuẩn bị cho chiến dịch ASIAD. Sớm muộn, VTV cũng sẽ mua bản quyền mà thôi", một CĐV bóng đá Việt Nam chia sẻ.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích