Olympic Uzbekistan mang sang Việt Nam đội hình từng đánh bại thầy trò HLV Park Hang-seo

Thứ tư, 01/08/2018, 10:10
22 giờ tối nay 1.8, đội Olympic Uzbekistan sẽ có mặt tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) để chuẩn bị cho giải giao hữu quốc tế Cúp Tứ hùng - Cúp Vinaphone, diễn ra sau hai ngày tới. Thành phần đội có những gương mặt xuất sắc đã đánh bại U.23 Việt Nam trong trận chung kết U.23 châu Á 2018.

Đội Uzbekistan sẽ đưa sang Việt Nam thành phần dự ASIAD 18

Thầy trò HLV Park Hang-seo có cơ hội tái đấu với đội bóng đã đăng quang giải U.23 châu Á – Uzbekistan và trận đấu được xem như chung kết “lượt về” vào ngày 7.8 tới đây trên sân Mỹ Đình hứa hẹn rất nhiều hấp dẫn.

Không hấp dẫn sao được khi lực lượng đôi bên vẫn hầu hết là những cầu thủ từng thi đấu tuyệt hay ở Thường Châu – Trung Quốc 7 tháng về trước. Nếu đội Việt Nam chỉ thiếu Bùi Tiến Dụng (không được triệu tập lần này) và Nguyễn Phong Hồng Duy (dính chấn thương cách đây ít ngày) thì các nhà đương kim vô địch U.23 châu Á vẫn hội tụ đủ lực lượng mạnh nhất.

Không phải sơ đồ 3 trung vệ vốn đã thể hiện hiệu quả cách đây 7 tháng tại giải U.23 châu Á, những buổi tập chiến thuật mới đây của HLV Park Hang-seo lại chọn sơ đồ 4 hậu vệ. Liệu Olympic Việt Nam (VN) sẽ thay đổi đấu pháp tại đấu trường ASIAD?

Dưới sự dẫn dắt của HLV Ravshan Haydarov, Uzbekistan mang sang Việt Nam đội hình sẽ dự ASIAD 18, với 2 thủ môn, 6 hậu vệ, 9 tiền vệ và 3 tiền đạo.

Khán giả Việt Nam sẽ được tận mắt chứng kiến tài năng của tiền vệ Odljon Hamrobekov - cầu thủ xuất sắc nhất giải U.23 châu Á 2018. Hamrobekov được đánh giá rất cao ở khả năng thu hồi bóng, kiến tạo và điều phối rất nhịp nhàng lối chơi của Uzbekistan. Theo đánh giá của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), Hamrobekov vừa có lợi thế về thể hình, vừa sở hữu một nền tảng thể lực sung mãn và vô cùng khéo léo.

Nếu Hamrobekov là thủ lĩnh ở tuyến giữa thì tiền vệ Jasurbek Yakhshiboev đã quán xuyến rất tốt hành lang cánh phải của Uzbekistan. Anh đã ghi 3 bàn cho đội bóng này tại giải U.23 châu Á, trong đó có một bàn từ pha đua tốc độ, hai bàn còn lại nhờ sự phối hợp hiệu quả với đồng đội.

Các cầu thủ Việt Nam cũng sẽ được gặp lại trung vệ Dostonbek Tursunov, người được đánh giá là nút chặn cực kỳ an toàn của hàng thủ Uzbekistan.

Trận 'chung kết lượt về' giải U.23 châu Á sẽ diễn ra vào ngày 7.8

Trên đây là 3 cầu thủ lọt vào danh sách đội hình tiêu biểu của giải U.23 châu Á 2018. Phía Việt Nam có 4 cầu thủ góp mặt gồm thủ môn Bùi Tiến Dũng, hậu vệ Vũ Văn Thanh, tiền vệ Lương Xuân Trường và tiền đạo Nguyễn Quang Hải.

Dĩ nhiên không thể không nhắc đến cầu thủ đã đập tan giấc mơ giành HCV U.23 châu Á 2018 của Việt Nam – tiền đạo Andrey Sidorov. Trong trận chung kết diễn ra trong bão tuyết, chính cầu thủ này đã ghi bàn vào giây phút định mệnh - phút 119, ấn định chiến thắng 2-1 giúp Uzbekistan lên ngôi.

Văn Thanh được gặp lại đối thủ xứng tầm

Nhằm tăng thêm sức mạnh, đội này cũng bổ sung ba cầu thủ trên 23 tuổi là tiền vệ Ikromjon Aliboev, Azizbek Turgunboyev và Jaloliddin Masharipov.

HLV Park Hang-seo tỏ ra rất thận trọng khi đánh giá về các đối thủ tại Cúp tứ hùng, gồm Olympic Palestine, Oman và Uzbekistan: “Tôi cho rằng, đây đều là những liều thuốc thử rất mạnh cho Olympic Việt Nam trước ASIAD 18. Dĩ nhiên ai chẳng muốn thắng khi ra trận nhưng sao không nghĩ đến điều quan trọng hơn là các trận đấu tại giải giao hữu này sẽ giúp chúng tôi hoàn thiện kỹ chiến thuật và củng cố đội hình. Tôi không đặt nặng mục tiêu vì rất sợ cầu thủ bị chấn thương”.

LỊCH THI ĐẤU CÚP TỨ HÙNG
Thứ sáu, 3.8:
16 giờ 30: U.23 Uzbekistan – U.23 Oman
19 giờ 30: U.23 Việt Nam – U.23 Palestine
Chủ nhật, 5.8:
16 giờ 30: U.23 Uzbekistan – U.23 Palestine
19 giờ 30: U.23 Việt Nam – U.23 Oman
Thứ ba, 7.8:
16 giờ 30: U.23 Palestine – U.23 Oman
19 giờ 30: U.23 Việt Nam – U.23 Uzbekistan

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích