HLV Park Hang Seo đi tìm đội hình ưng ý thông qua giải tứ hùng ở Hà Nội

Thứ năm, 02/08/2018, 09:32
Khó có chuyện đội tuyển Olympic Việt Nam đá đẹp tại giải tứ hùng ở Hà Nội, bởi như chính HLV Park Hang Seo tiết lộ, không thể đòi hỏi đội tuyển đá hay ở 2 giải liên tiếp, trong khi mục tiêu chính phải là Asiad. Giải đấu ở Hà Nội là nơi mà ông Park thử nghiệm nhiều hơn.

Một trong những vấn đề được quan tâm nhiều nhất của đội tuyển Olympic Việt Nam trước thềm Asiad chính là HLV Park Hang Seo sẽ sử dụng hàng hậu vệ 4 người hay 3 người.

Ở giải U23 châu Á cách nay chừng nửa năm, đội bóng của ông Park xài hàng thủ có 3 trung vệ. Tuy nhiên, đến trước Asiad năm nay, khả năng vị HLV trưởng của đội tuyển Olympic Việt Nam sử dụng đội hình có 4 hậu vệ, để tăng sự chắc chắn cho tuyến dưới.

Ngoài ra, nếu đá với đội hình có 4 hậu vệ, ông Park sẽ tận dụng được sự ăn ý của bộ đôi trung vệ Đình Trọng và Duy Mạnh, 2 người cùng khoác áo CLB Hà Nội.

HLV Park Hang Seo sẽ thông qua giải đấu tứ hùng tại Hà Nội để đưa ra các thử nghiệm của ông

Khi đó, 3 cầu thủ cạnh tranh cho 2 suất hậu vệ biên là Văn Thanh, Đoàn Văn Hậu và Xuân Mạnh. Trong đó, Vũ Văn Thanh đa năng, có thể đá hậu vệ biên phải lẫn biên trái, nhưng cũng vì thế mà anh có khả năng ngồi dự bị cho Đoàn Văn Hậu (trái) và Xuân Mạnh (phải), để khi cần, Văn Thanh có thể thay thế cho cả 2 người vừa nêu.

Trên hàng tiền vệ, Lương Xuân Trường gần như chắc suất đá chính trong vai trò tiền vệ tổ chức của đội tuyển Olympic Việt Nam. Vấn đề còn lại của HLV Park Hang Seo chỉ là tìm ai để hỗ trợ cho Xuân Trường?

Nếu vị HLV người Hàn Quốc cần nhân sự để đảm bảo khả năng phòng ngự từ xa, ông sẽ nhắm đến Đức Huy, người cũng đã chơi ăn ý với Xuân Trường tại giải U23 châu Á cách nay nửa năm.

Còn nếu ông Park cần thêm một tiền vệ có khả năng tấn công tốt, hỗ trợ Xuân Trường ngay trên sân, đội tuyển Olympic Việt Nam có sẵn Đỗ Hùng Dũng đáp ứng được tiêu chí hỗ trợ tấn công giỏi.

Điều hơn tiếc cho tài năng trẻ Trọng Đại là trong giai đoạn đội tuyển đang tiến hành những thử nghiệm, trao cơ hội cho những nhân tố mới thì cầu thủ này lại chấn thương, khó có thể tham dự giải đấu tứ hùng sắp diễn ra.

Các cầu thủ khác như Thành Long (Hải Phòng), Hoàng Minh Tuấn (Nam Định) cũng sẽ được thử nghiệm ở hàng tiền vệ, nhưng khả năng những cầu thủ này đóng vai “chính” ở đội tuyển Olympic Việt Nam không cao.

Tuỳ từng trường hợp, HLV Park Hang Seo có thể kéo cầu thủ nổi tiếng sau giải U23 châu Á Phan Văn Đức về đá gần với hàng tiền vệ, để tận dụng khả năng gây bùng nổ của cầu thủ này.

Khi, đó bộ ba tiền vệ của Olympic Việt Nam khả năng sẽ là Xuân Trường, Đức Huy và Phan Văn Đức, để tạo sự cân bằng giữa cả tấn công lẫn phòng ngự.

Trên hàng tiền đạo, HLV Park Hang Seo sẽ phải rất đau đầu để lựa chọn nhân sự. Ở vị trí trung phong, ông có đến 3 lựa chọn là Anh Đức, Tiến Linh và Hà Đức Chinh. Trong số này, Hà Đức Chinh yếu thế nhất, còn Anh Đức giàu kinh nghiệm nhất. Nhưng Tiến Linh lại là chân sút đang lên, rất cần môi trường để thích nghi với đội tuyển.

Còn 2 vị trí dành cho các tiền đạo lùi, hàng loạt cái tên gồm Quang Hải, Văn Quyết, Công Phượng, Văn Toàn, Minh Vương sẽ cạnh tranh cùng nhau, với ưu thế tạm nghiêng về Quang Hải và Văn Quyết.

Riêng với vị trí thủ môn, Đặng Văn Lâm là thủ thành hay nhất Việt Nam hiện tại, nhưng do giải đấu ở Hà Nội là giải đấu thử nghiệm, nên cơ hội được ra sân của Bùi Tiến Dũng vẫn rất cao, với mong muốn của HLV Park Hang Seo là muốn Tiến Dũng có lại cảm giác thi đấu, sau chuỗi ngày dài ngồi dự bị ở V-League.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn