Xuân Trường đã có người “chia lửa” ở đội tuyển Olympic Việt Nam

Thứ tư, 01/08/2018, 16:38
Nỗi lo tiền vệ Xuân Trường lẻ loi và quá tải trong vai trò tiền vệ tổ chức của các đội tuyển Việt Nam đã vơi đi, sau khi HLV Park Hang Seo triệu tập tiền vệ Đỗ Hùng Dũng (CLB Hà Nội) vào đội tuyển Olympic Việt Nam.

Ở hàng loạt giải quốc tế của các đội tuyển Việt Nam, từ cấp độ U22 (SEA Games), U23 cho đến đội tuyển quốc gia ít năm trở lại đây, Xuân Trường gần như là người duy nhất sắm vai tiền vệ tổ chức lối chơi cho các đội tuyển.

Điểm mạnh của Xuân Trường về kỹ thuật, về nhãn quan chiến thuật có lẽ khỏi bàn thêm. Tuy nhiên, do thiếu người hỗ trợ và các đội tuyển cũng thiếu phương án 2 ở vị trí của Xuân Trường, nên đôi lúc chính các đội tuyển cũng bế tắc khi Xuân Trường xuống thể lực, hoặc bị đối thủ phong toả.

Sau khi HLV Park Hang Seo triệu tập tiền vệ Đỗ Hùng Dũng vào đội tuyển Olympic Việt Nam, chuẩn bị cho Asiad 2018, vấn đề này phần nào được giải quyết.

Đỗ Hùng Dũng là một trong những gương mặt mới đáng chú ý của Olympic Việt Nam

Đỗ Hùng Dũng đã có một mùa giải 2018 khá thành công, tính đến sau vòng 20. Cầu thủ của CLB Hà Nội không những ghi được các bàn thắng đẹp, bàn thắng quan trọng cho đội bóng thủ đô, mà còn đóng góp những đường chuyền quyết định cho đồng đội ghi bàn.

Ngoài ra, trong bối cảnh mà ngoại binh Moses của CLB Hà Nội không có phong độ cao như vài mùa bóng trước, Đỗ Hùng Dũng còn gánh thêm nhiệm vụ giữ trục giữa cho đội bóng thủ đô.

Đỗ Hùng Dũng làm rất tốt nhiệm vụ của mình, thi đấu thành công tại V-League và việc anh có suất ở đội tuyển Olympic Việt Nam là phần thưởng cho phong độ cao của cầu thủ này.

Sự có mặt của Hùng Dũng cũng sẽ giúp Xuân Trường vơi đi gánh nặng tổ chức lối chơi cho đội tuyển Olympic Việt Nam.

Xuân Trường sẽ không còn lẻ loi trong vai trò tổ chức lối chơi

Khi hàng tấn công cần thêm người để xâm nhập khu vực 16m50 của đối thủ, Hùng Dũng có thể lao lên phía trước, như cách anh có thể làm trong màu áo CLB Hà Nội.

Khi các tiền đạo cần những đường bóng thuận lợi để chiếm lĩnh các khoảng trống nơi tuyến đầu, Hùng Dũng có thể cung cấp những đường chuyền thông minh, giống như cách mà Xuân Trường vẫn thường làm.

Có thêm người ở bất cứ vị trí nào cũng sẽ giúp cho HLV Park Hang Seo rộng đường hơn trong việc bố trí nhân sự, cũng như giúp các cầu thủ giảm bớt sự quá tải, giảm bớt gánh nặng trong nhiệm vụ của từng người.

Chỉ có vấn đề duy nhất mà HLV Park Hang Seo phải tính toán trước khi tham dự Asiad, chính là Đồ Hùng Dũng là 1 trong 4 cầu thủ ngoài 23 tuổi hiện tập trung cùng đội tuyển Olympic. Nếu sử dụng Đỗ Hùng Dũng, vị HLV người Hàn Quốc đương nhiên phải loại 1 trong 3 cầu thủ khác ngoài 23 tuổi, gồm thủ môn Đặng Văn Lâm, các tiền đạo Văn Quyết, Anh Đức.

Cầu thủ nào trong số trên cũng quan trọng, nên có thể phải sau giải đấu thử nghiệm tại Hà Nội trong những ngày tới đây, HLV Park Hang Seo mới tính đến chuyện có điền tên Đỗ Hùng Dũng vào danh sách sang Indonesia dự Asiad hay không!

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn