Báo Đức bác nghi vấn làm giả chứng cứ, quyết chống lại Ronaldo đến cùng

Thứ sáu, 12/10/2018, 11:11
Tạp chí Der Spiegel khẳng định không có chuyện làm giả các tài liệu tố cáo Cristiano Ronaldo hiếp dâm Kathryn Mayorga.

Ngay sau khi luật sư của Cristiano Ronaldo bày tỏ nghi vấn về việc giả mạo chứng cứ, tạp chí Der Spiegel đáp trả bằng tuyên bố có đủ cơ sở để xác thực các tài liệu mà họ có trong tay. Tờ tạp chí của Đức khẳng định đã kiểm chứng rất tỉ mỉ và đánh giá tính hợp pháp của tất cả các thông tin trong vụ việc liên quan tới cáo buộc siêu sao người Bồ Đào Nha cưỡng bức cô gái người Mỹ tên Kathryn Mayorga.

Chia sẻ trên Twitter, phóng viên Christoph Winterbach của Der Spiege phản bác lại những phát biểu của luật sư Peter Christensen đại diện cho Ronaldo. Winterbach cho rằng đó chỉ là một chiến thuật mang tính "tự vệ" cho cầu thủ của Juventus trước những thông tin bất lợi nhắm vào anh.

Phóng viên của Der Spiegl cho rằng đội ngũ luật sư của Ronaldo đang áp dụng chiến thuật như họ từng làm trong vụ án trốn thuế của ngôi sao người Bồ Đào Nha.

"Những tuyên bố đó là cách làm thường thấy của Ronaldo và các luật sư của anh ta trước đây. Thông tin của chúng tôi là kết quả nghiên cứu rất cẩn thận. Chúng tôi có hàng trăm tài liệu từ các nguồn khác nhau có thể chứng minh các báo cáo đó và chẳng có lý do gì để nghĩ rằng chúng không xác thực", phóng viên của Der Spiegel cho biết, đồng thời khẳng định tờ tạp chí này tiếp tục theo đuổi vụ việc đến cùng.

"Đặt nghi vấn về các tài liệu của chúng tôi có vẻ là chiến thuật ưa thích của họ. Khi chúng tôi đăng bài viết về bản thỏa thuận giữa Mayorga và Ronaldo năm 2017, các cố vấn của anh ta nói rằng đó chỉ là sản phẩm tưởng tượng của báo chí. Bây giờ thì Ronaldo đã xác nhận có thỏa thuận đó.

Khi chúng tôi đưa tin về việc Ronaldo gian lận thuế, các luật sư của anh ta cũng nói rằng tài liệu của chúng tôi không đáng tin cậy. CR7 phủ nhận hành vi gian lận thuế. Nhưng bây giờ anh ta đã nhận tội và trả tiền cho cơ quan thuế Tây Ban Nha".

Winterbach cho biết anh mong đợi Ronaldo và đội ngũ luật sư phải tranh luận, phản biện về các thông tin được Der Spiegel tung ra. Tờ tạp chí này chỉ kể lại thông tin từ cả hai phía và không đưa ra lời buộc tội nào cả và nguyên tắc suy đoán vô tội vẫn được áp dụng với siêu sao người Bồ Đào Nha.

Tuy nhiên thay vì cung cấp thông tin để chứng minh sự trong sạch của Ronaldo, các cố vấn pháp lý của cầu thủ này lại chọn cách công kích Der Spiegel. Sau khi chỉ trích tờ tạp chí này xâm phạm đời tư của ngôi sao 33 tuổi, luật sư của Ronaldo lại nói rằng các tài liệu được công bố không đáng tin.

Theo VTC

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích