Nghệ sĩ Đặng Sơn nói lý do Đặng Văn Lâm quỳ ôm khung thành và khóc

Thứ tư, 19/12/2018, 14:27
Hình ảnh thủ môn Đặng Văn Lâm ôm khung thành khóc ngay sau trận Chung kết AFF Cup 2018 đã khiến nhiều người xúc động. Lý do phía sau hành động đó của Đặng Văn Lâm được cha của anh - nghệ sĩ Đặng Sơn tiết lộ.

Hình ảnh Đặng Văn Lâm quỳ ôm khung thành và bật khóc gây xúc động với người hâm mộ.

Phải đến sau trận Chung kết AFF Cup 2018 người hâm mộ mới biết thủ môn Đặng Văn Lâm là con trai nghệ sĩ múa Đặng Sơn, cháu NSND Đặng Hùng và em họ của “chim công làng múa” Linh Nga. Chấp nhận rời xa gia đình, Đặng Văn Lâm từ Nga trở về Việt Nam theo đuổi sự nghiệp sân cỏ.

Hình ảnh Đặng Văn Lâm quỳ xuống ôm khung thành và bật khóc nức nở sau trận Chung kết giữa đội tuyển Việt Nam- Malaysia khiến nhiều không khỏi xúc động. Trả lời phỏng vấn tờ Sputnik, nghệ sĩ Đặng Sơn chia sẻ: “Lâm có gọi điện về cho tôi sau trận đấu. Tôi nghĩ, khi con người ta đã đổ sức quá nhiều và khi đạt tới đỉnh cao thì khụyu luôn. Khóc sẽ khiến con người ta nhẹ nhàng hơn. Tôi rất hiểu con trai mình. 8 năm dài ở Việt Nam mà không có bố mẹ ở bên, nó đã chịu đựng biết bao điều tủi thân, bao nỗi khổ đau giấu kín trong lòng. Cháu từng khẳng định mình là người Việt Nam, chứ không phải là Tây. Nó luôn muốn chứng minh điều đó”.

Trước đó, ngay sau trận đấu, diễn viên múa Linh Nga cũng chia sẻ khoảnh khắc mẹ của Đặng Văn Lâm - bà Jukova Olga đã khóc nức nở khi nghe tin con và các đồng đội giành chức vô địch.

"Tâm thư" của Đặng Văn Lâm khi giấc mơ vào tuyển Việt Nam dang dở.

Cũng theo chia sẻ của nghệ sĩ Đặng Sơn, thì Đặng Văn Lâm đam mê bóng đá từ nhỏ. Mặc dù cả bố và mẹ đều là diễn viên múa, diễn viên kịch nhưng Lâm thích sân cỏ chứ không phải sân khấu.

“Thực ra thì tôi không thích cháu làm thủ môn -- thủ môn thì chỉ có đứng không chứ có làm cái gì nữa. Phải chạy hậu vệ tiền đạo gì chứ. Nhưng đấy là mong muốn của cháu, từ bé đã thế và đến giờ cháu là thủ môn thật” - nghệ sĩ Đặng Sơn bộc bạch.

“Cháu đã hy sinh tình cảm gia đình, phải xa nhà, đó là điều tất nhiên. Hy sinh lớn hơn là cháu bất chấp mọi thứ để đến với bóng đá, dù những thứ đó có thể ảnh hưởng đến cuộc sống, đến tính mạng, nhưng cháu đã vượt qua được tất cả. Trong 8 năm ấy, cháu đã trải qua những cú sốc rất nguy hiểm trong luyện tập, trong cuộc sống” - nghệ sĩ Đặng Sơn nói thêm về những hy sinh của Đặng Văn Lâm trong 8 năm ở Việt Nam trước khi cùng động đội chạm ngôi vô địch AFF Cup 2018.

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn