Màn hình LED đầu tiên cho rạp chiếu của Samsung về Việt Nam

Thứ tư, 19/12/2018, 10:24
Onyx hỗ trợ HDR đem lại chất lượng hình ảnh cao hơn về chi tiết, độ sáng và màu sắc so với máy chiếu hiện nay.

Onyx là màn hình Cinema LED đầu tiên trên thế giới dành riêng cho ngành điện ảnh được Samsung công bố đầu năm nay. Hệ thống có có ba kích cỡ với chiều ngang 5m, 10m và 14m, có thể phát các bộ phim từ Full HD tới Cinema 4K (4.096 x 2.160 pixel).

Samsung Onyx đem lại trải nghiệm xem phim tốt hơn nhưng bị hạn chế về giá cả và kích thước.

Việt Nam là một trong những nước đầu tiên sử dụng màn hình này tại rạp chiếu phim sau Mỹ, Đức, Thuỵ Sĩ, Hàn Quốc, Malaysia. Màn hình đạt chứng nhận DCI - hiệp hội điện ảnh lớn nhất hiện nay được thành lập bởi các hãng phim.

Công nghệ LED với mỗi điểm ảnh là một đi-ốt phát sáng độc lập, nhờ đó Onyx đạt độ sáng cao, không bị ảnh hưởng bởi nguồn sáng xung quanh, người xem không cần ngồi trong bóng tối như rạp phim với máy chiếu truyền thống. Công nghệ LED cũng giúp các cảnh phim đạt được màu đen sâu và chuẩn, trong khi công nghệ HDR mang lại màu sắc rực rỡ và tương phản cao cả trong cảnh sáng hoặc tối nhất.

Với phim ở định dạng 3D, màn hình Onyx Cinema LED 3D tăng cường độ sáng và màu sắc, loại bỏ hiện tượng điểm tối và bóng mờ gây chóng mặt cho người xem như trên máy chiếu truyền thống. Đi kèm với màn hình Onyx là hệ thống âm thanh sử dụng công nghệ âm thanh vòm từ Harman International.

Cinema LED được đánh giá là tương lai của các rạp chiếu phim.

Với màn hình LED, các phòng xem phim có thể bố trí thêm các dãy ghế, do không cần chừa khoảng cách bố trí máy chiếu. Ngoài ra, nhờ góc nhìn rộng, chất lượng hình ảnh ít bị ảnh hưởng bởi vị trí ngồi. Tuy nhiên, màn hình Onyx vẫn còn điểm hạn chế là kích thước khá nhỏ và giá cả đắt đỏ hơn nhiều so với máy chiếu.

Theo VNE

Các tin cũ hơn