Apple và Qualcomm "hẹn nhau" quyết đấu tại tòa vào năm 2019

Thứ ba, 04/12/2018, 10:11
Thẩm phán tòa án liên bang ở San Diego (Mỹ) đã thông báo về kế hoạch tổ chức phiên tòa giải quyết tranh chấp bản quyền công nghệ giữa Apple và Qualcomm vào ngày 15.4.2019

Qualcomm phải chờ đến 15.4.2019 mới có thể lôi Apple ra tòa ở San Diego

Theo Engadget, điều này diễn ra lâu hơn so với mong muốn từ Qualcomm khi nhà sản xuất chip có trụ sở ở San Diego muốn phiên tòa diễn ra vào tháng 2. Nguyên nhân cho việc này được thẩm phán đưa ra là do lịch trình tòa án cũng như sự phức tạp của vụ án.

Đã có nhiều tin đồn về thỏa thuận của cả hai bên nhưng Apple nhiều lần nhấn mạnh rằng không có bất kỳ cuộc đàm phán nào đang diễn ra, và hai công ty đã không gặp nhau lần nào trong tháng qua.

Liên quan đến vụ kiện, Apple cáo buộc Qualcomm trong việc tăng gấp đôi tiền bản quyền bằng sáng chế, trong khi Qualcomm cho rằng cách tiếp cận chi phí cấp giấy phép của hãng là hoàn toàn hợp lệ. Như là một phần của các vụ kiện, Qualcomm yêu cầu phía tòa án ban hành một lệnh cấm bán iPhone X, mặc dù sản phẩm này hiện đã bị Apple ngưng sản xuất.

Có một điều đáng chú ý là Apple đã nhận sự ủng hộ từ nhiều công ty lớn trong một đơn kiện lên Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) nhằm chống lại Qualcomm, bao gồm cả đối thủ Samsung - công ty từng là đối thủ của Apple trong một cuộc chiến bằng sáng chế kéo dài trong nhiều năm. Theo kế hoạch, FTC sẽ tổ chức phiên xét xử nhắm vào Qualcomm về các vấn đề chống độc quyền vào ngày 4.1. Nếu thua trong vụ kiện, Qualcomm có thể gặp khó khi thuyết phục tòa án ở San Diego về cách tính phí bản quyền của mình.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích