Nhật Bản lần đầu phát sóng chương trình truyền hình vệ tinh 8K

Thứ ba, 04/12/2018, 10:37
Các chương trình truyền hình vệ tinh 8K đầu tiên vừa chính thức được các nhà đài tại Nhật Bản phát sóng vào cuối tuần qua.

Truyền hình vệ tinh 8K lần đầu tiên được lên sóng

Theo Engadget, đây là đợt phát sóng đầu tiên được thực hiện sau một vài năm thử nghiệm, và NHK là nhà đài đầu tiên làm điều này với nội dung 8K được phát ở chất lượng âm thanh 22.2 kênh. Bộ phim đầu tiên được phát là 2001: A Space Odyssey của hãng Warner Bros.

Mặc dù vậy, để có thể thưởng thức nội dung truyền hình 8K thì người dùng phải đáp ứng một số yêu cầu cần thiết, bao gồm màn hình 8K, đầu thu cũng như ăng-ten nhận tín hiệu.

Báo cáo từ Engadget cho biết Sharp đã bắt đầu bán các mẫu TV Super Hi-Vision tích hợp sẵn bộ điều chỉnh tích hợp vào tháng trước với giá khoảng 6.600 USD. Ngoài ra do HDMI 2.1 chưa được triển khai ở bất kỳ màn hình nào trong số này nên để tận dụng tín hiệu 8K từ đầu thu đến TV, người dùng cần cắm 4 cáp HDMI.

TV 8K vẫn đang trong giai đoạn sơ khai nhưng với sự xuất hiện của kênh truyền hình 8K đầu tiên, giới phân tích hy vọng thị trường này sẽ tăng trưởng vào tháng tới tại CES 2019. Ở Nhật Bản, Olympic 2020 là nguồn động lực giúp thúc đẩy truyền hình 8K. Tuy nhiên dấu hỏi đặt ra hiện nay là giá bán và nội dung của chúng sẽ ra sao.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn