Thừa thắng, Qualcomm muốn iPhone biến mất khỏi TQ

Thứ sáu, 14/12/2018, 10:31
Sau chiến thắng trong vụ kiện Apple, Qualcomm đang yêu cầu toà án Trung Quốc cấm bán iPhone XS, XS Max và XR. Trước đó, Trung Quốc đã cấm bán ra iPhone 6s đến iPhone X.

Theo Financial Times, Qualcomm đang yêu cầu tòa án ở Trung Quốc cấm bán iPhone XS, XS Max và XR. Yêu cầu này được đưa ra chỉ vài ngày sau khi công ty giành phần thắng trong cuộc chiến pháp lý với Apple. Cách đây ít ngày, Trung Quốc đã ra phán quyết cấm nhập khẩu 7 model iPhone, từ iPhone 6s đến iPhone X.

Theo Tòa án thành phố Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc, Apple đang vi phạm các bằng sáng chế phần mềm của Qualcomm bao gồm việc thay đổi kích thước hình ảnh và quản lí ứng dụng.

Apple đã kháng cáo và cho rằng những sản phẩm vi phạm phải chạy trên nền tảng iOS 11. Trong khi đó, các model iPhone hiện có tại thị trường Trung Quốc điều hoạt động trên iOS 12, phiên bản phần mềm này không nằm trong phạm vi vụ kiện. iOS 12 thay đổi hoàn toàn cách thức cho phép người dùng điều chỉnh kích thước ảnh cũng như quản lý ứng dụng.

Qualcomm muốn cấm bán iPhone XS, XS Max và XR tại Trung Quốc. Ảnh: Engadget.

Táo khuyết tuyên bố lệnh cấm ít tác động đến việc kinh doanh của hãng tại thị trường Trung Quốc. Hiện tại, Apple vẫn bán các mẫu iPhone có trong danh sách cấm tại Trung Quốc. Các đại lý ủy quyền của Apple vẫn hoạt động bình thường và không nhận được bất kì thông báo hay thông tin chính thức nào từ Apple về lệnh cấm.

Qualcomm cho rằng việc nâng cấp phần mềm không giúp Apple né được phán quyết của tòa. Nói với Yahoo! Finance, Phó Chủ tịch Donald Rosenberg khẳng định lệnh cấm không đề cập đến phiên bản hệ điều hành nào cụ thể. Nếu Apple tiếp tục vi phạm, Qualcomm sẽ yêu cầu tòa án thực thi phán quyết.

Apple đã từng cáo buộc Qualcomm tính phí sử dụng công nghệ quá cao, do dựa trên giá của thiết bị do đối tác bán ra. Apple cho rằng họ chỉ nên thu phí dựa trên mức giá của linh kiện sử dụng công nghệ. Sự chênh lệch giữa hai cách tính có thể lên tới vài trăm USD cho mỗi thiết bị.

Theo Zing

Các tin cũ hơn