CĐV Hải Phòng và SLNA: Vượt qua thù hận?

Thứ sáu, 24/02/2012, 12:28
Trong quá khứ cứ mỗi lần hai đội bóng V-Hài Phòng và SLNA gặp nhau là  người ta lai lo ngại tình trạng an ninh giữa CĐV hai đội.

Sự cuồng nhiệt và máu lửa đến mức có thừa cộng với niềm tự hào mang tính địa phương của những nhóm CĐV quá khích là nguyên nhân dẫn đến những hậu quả đau lòng. Trước cuộc chiến giữa V-Hải Phòng và SLNA tại vòng 7 V-League 2012 người ta hi vọng “bức tranh” xám màu sẽ không tái hiện nữa.

Quá khứ đau lòng

Trong suốt hơn chục năm làm bóng đá chuyên nghiệp và bắt đầu từ năm 2001 mùa giải lên chuyên đầu tiên được gắn với cái tên V-League, sự kiện ẩu đả mùa 2008 được xem đã  đánh đổ tất cả những cố gắng của BTC giải suốt 8 năm trời. “Vết nhơ”  đỉnh điểm nằm ở cái chết của CĐV xấu số người Nghệ An Hà Huy Thành trong cuộc ẩu đả được xem là kinh hoàng nhất lịch sử bóng đá Việt Nam trong trận đấu tại sân Vinh giữa chủ nhà SLNA và Hải Phòng.

Nguyên nhân ở đây được cho chính là sự quá khích của một bộ phận CĐV hai đội. Sự manh động và hung hãn của hai nhóm CĐV làm bùng phát lên ngọn lửa hiềm khích vốn đang cháy âm ỉ từ trước đó, và kết cục đau lòng thì ai cũng biết. Những CĐV từng tận mắt chứng kiến cảnh máu đổ và loạn đả giữa hai nhóm CĐV khi nhớ lại đều không khỏi rùng mình ớn lạnh.

Ngọn lửa thù hận vẫn tiếp diễn chỉ sau đó chưa đầy một năm, trên đường hành quân vào sân Vinh, CĐV Hải Phòng tiếp tục ăn màn “mưa đá” từ CĐV xứ Nghệ hai bên đường. Nếu lúc đó không có lực lượng an ninh hộ tống, có lẽ khó CĐV Hải Phòng nào lành lặn trở về nhà. Và để đáp trả “ân tình” của người xứ Nghệ, mùa bóng 2010, khi CĐV xứ Nghệ được lệnh không ra Hải Phòng thì CĐV Hải Phòng chuyển hướng bằng cách ném đá vỡ kính xa chở đội SLNA.

Chính những hiềm khích không hay tồn tại trong quá khứ khiến BTC sân Lạch Tray trước cuộc tiếp đón SLNA vòng 7 này chuẫn bị khá kỹ về vấn đề an ninh khi có nhiều thông tin CĐV SLNA sẽ hành quân xuống Hải Phòng. Đặc biệt, tình trạng an ninh đã được TC TDTT nhắc nhở VPF suốt những vòng đấu qua. Do đó, BTC sân Lạch Tray không thể khinh suất.

 

CĐV Hải Phòng cuồng nhiệt bậc nhất V-League


Hướng tới tương lai

Theo như được biết, sẽ có rất đông CĐV xứ Nghệ cập bến Hải Phòng cuối tuần này để cổ vũ cho đội bóng quê hương. Mặc dù, lãnh đạo CLB SLNA và Hội CĐV xứ Nghệ không thật sự ủng hộ việc này nhưng với tinh thần “khép lại quá khứ- hướng tới tương lai”, CĐV xứ Nghệ muốn làm mới bầu không khí và thể hiện tình bạn hữu với CĐV Hải Phòng.

Được biết, Hội CĐV Hải Phòng cũng đã có lời mời chân tình đến Hội CĐV Nghệ An đến sân Lạch Tray cùng cổ vũ hai đội thi đấu. Và để đảm bảo sự tin tưởng cho CĐV xứ Nghệ, Hội CĐV Hải Phòng sẽ liên hệ với BTC sân nhằm đảm bảo an ninh tốt nhất cho CĐV Nghệ An.

Trên hai diễn đàn của CLB V-Hải Phòng và CLB SLNA đã có rất nhiều ý kiến trái chiều về vấn đề này nhưng đa số đều có tinh thần “hàn gắn” vết thương cũ và cùng nhau hướng tới tương lai tốt đẹp.

Hy vọng, cả hai Hội CĐV sẽ nâng cao ý thức, tinh thần cổ vũ Fair –play trong bóng đá để thể hiện phần nào bóng đá Việt Nam ngày càng chuyên nghiệp và để cho mọi người thấy rắng họ là những CĐV đam mê và yêu bóng đá cuồng nhiệt so với các địa phương khác.

Minh Phước (TH)

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn