B-Bình Dương và bài học mang tên “Joseph Nwafor”

Thứ năm, 23/02/2012, 17:42
Đó là những rắc rối nảy sinh giữa CLB Becamex Bình Dương và cầu thủ khi hai bên không tìm ra được tiếng nói chung.

Đầu mùa là khoản bồi thường hợp đồng không dưới 6 con số cho “ngôi sao” Leandro do phá vỡ hợp đồng trước thời hạn và bây giờ là việc bị kiện do nợ tiền lót tay với chân sút “triệu đô” Joseph Nwafor.

Mùa bóng 2011 để thực hiện tham vọng lớn của mình sau niều năm lẹt đẹt ở nhóm dưới, đội bóng đất Thủ quyết tâm “phá két” để chiêu mộ hàng khủng. Ngay từ đầu mùa, có rất đông ngoại binh từ nhiều nguồn tìm đến đây để mong đổi đời nhưng ai nấy đều nhận được những cái lắc đầu của BHL.

Những tưởng Becamex Bình Dương sẽ phải dùng hàng cũ, bất ngờ vào phút chót do có “kênh “giới thiệu, tiền đạo Joseph Nwafor được gắn mác từng chơi tại Cúp C1 trong màu áo CLB Panathinaikos đến thử việc tại đất Thủ. Không hiểu sao với đẳng cấp không hơn cầu thủ nội và còn kém hơn những ngoại binh đến thử việc mà anh lại được BLĐ đội bóng đất Thủ ký hợp đồng chỉ sau đúng một ngày thử việc.

Theo đánh giá của nhiều HLV cũng như chuyên gia bóng đá thì tiển đạo mang tiếng là triệu đô này chỉ chạy khỏe, còn khả năng đánh hơi bàn thắng cũng như kỹ năng vốn có của một tiền đạo đẳng cấp thì là con số 0 tròn trĩnh. Ấy vậy mà GĐĐH Becamex Bình Dương lúc đó là ông Đoàn Văn Út lại mừng như vớ được vàng và chìa ngay ra một bản hợp đồng mà giá trị của nó hoàn toàn được giữ kín khiến báo chí giai đoạn đó đoán già đoán non là không dưới 1 triệu đô la.

 

Tiền đạo Joseph Nwafor (áo đỏ) bản hợp đồng thất bại nhất
của Becamex Bình Dương

 

Số tiền chiêu mộ Joseph Nwafor lại trái ngược hoàn toàn với phong độ của anh. Sự kỳ vọng của người hân mộ đất Thủ đối với Nwafor ngày càng mờ nhạt và rất nhiều trận khán giả sân Bình Dương hò hét đòi thay anh này ra bởi lối đá quá “củi” của mình. Thi đấu suốt giai đoạn lượt đi anh chỉ đóng góp được đúng 2 bàn thắng so với 10 bàn của tiền đạo đá cặp Leandro.

Sự kiên nhẫn của BHL Becamex Bình Dương có giới hạn khi kết thúc lượt đi anh đã bị cho ra đường. Tuy nhiên, đội bóng đất Thủ lại không đền bù hết số tiền phá vỡ hợp đồng mà giữ lại 25.000 USD để
Joseph Nwafor lo việc tìm ngoại binh khác thay thế. Sau khi trở về nước, Joseph cũng giới thiệu nhiều cầu thủ cho Becamex Bình Dương nhưng không ai trong số này được đội bóng đất Thủ tiếp nhận.

Tưởng chừng vụ việc đã bị cho vào quên lãng khi ông Trần Văn Đường về thay thế chiếc ghế Tổng giám đốc của ông Đoàn Văn Út. Tuy nhiên, mới đây, Nwafor và người đại diện đã gửi đơn lên VFF đòi Becamex Bình Dương hoàn trả số tiền 25.000 USD còn thiếu trong hợp đồng. Hiện Phòng pháp lý và tư cách cầu thủ VFF đã thụ lý vụ việc và sẽ đưa ra phán quyết thời gian tới.

Về phía đội bóng đất Thủ, TGĐ Đoàn Văn Út cho biết sẽ làm việc cụ thể với người đại diện của Nwafor để thương thảo về số tiền thế chân và điều khoản ghi rõ khi hai bên tiến hành ký kết hợp đồng.

Tuy vụ việc này không lớn và chẳng thấm vào đâu so với CLB giàu có Becamex Bình Dương nếu họ bị phán là sai. Tuy nhiên, nó lại bộc lộ ra cưng cách làm việc thiếu dứt khoát và nửa vời của BLĐ đội bóng đất Thủ trong việc ký kết hợp đồng với cầu thủ, đặc biệt là chân sút ngoại.

Minh Phước

Các tin cũ hơn