AVG và VPF bất ngờ sang thế đối thoại

Thứ tư, 22/02/2012, 13:42
“Cuộc chiến” bản quyền hình các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam giữa công ty CP Viễn thông và Truyền thông An Viên (AVG) và công ty CP bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), đã có dấu hiệu “giảm nhiệt” khi 2 bên đã chịu ngồi lại với nhau.


Hôm qua, lãnh đạo VPF đã AVG đã có cuộc làm việc với nhau xung quanh bản hợp đồng chuyển nhượng thương quyền truyền hình trong thời gian 20 năm mà AVG đã ký với VFF vào cuối năm 2010. “VPF vẫn bảo lưu ý kiến về việc xem xét lại hợp đồng giữa AVG và VFF để phục vụ 2 mục tiêu: tạo điều kiện cho Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) được truyền hình nhiều trận nhất trên các kênh quảng bá nhằm phục vụ người dân; bóng đá Việt Nam cần nhận được nhiều hơn những gì mà VFF đã ký với AVG. Chúng tôi cho rằng phía AVG sẽ xem xét vấn đề này một cách cẩn trọng và ủng hộ VPF”, Phó chủ tịch Hội đồng quản trị VPF, Nguyễn Đức Kiên cho biết sau cuộc làm việc với AVG.

Bầu Kiên và các cộng sự ở VPF muốn AVG chuyển giao bản quyền truyền hình 3 giải đấu. Ảnh: Minh Tú.

Về phía AVG, họ thông tin: tại cuộc làm việc hôm qua, VPF đã đề nghị AVG chuyển giao toàn bộ bản quyền truyền hình của 3 giải đấu (giải VĐQG, giải Hạng nhất và Cúp QG) theo hướng dành ưu tiên cho Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) phát trên các kênh quảng bá, đồng thời tăng thêm nguồn thu cho các CLB dự các giải này. Lãnh đạo VPF đã cam kết sẽ đảm bảo cho việc tăng nguồn thu từ bản quyền truyền hình lên 70 tỷ đồng trong 3 mùa giải (2012 - 2014).
AVG cho biết họ ghi nhận những ý kiến từ lãnh đạo VPF liên quan tới việc phát triển nguồn thu, tăng thời lượng phát sóng các trận đấu, giải đấu. AVG sẽ xem xét để sớm có phương án trả lời VPF trong thời hạn tối đa một tuần kể từ ngày hôm qua.

Trong khi đó, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị VPF, ông Nguyễn Đức Kiên khẳng định: VPF hoàn toàn có thể bán được bản quyền truyền hình 3 giải đấu nói trên với mức giá 70 tỷ đồng. “Chúng tôi đã có biên bản ghi nhớ với đối tác về vấn đề này. Thậm chí số tiền còn ấn tượng hơn con số 70 tỷ đồng”, ông Kiên nói.

Cũng theo ông Kiên, trong trường hợp VPF và AVG không tìm được tiếng nói chung, VPF sẽ tìm cách tổ chức đại hội bất thường VFF để xem xét lại hợp đồng bản quyền truyền hình. “Tôi không mong muốn điều ấy thành sự thật. VPF có thiện chí hợp tác với AVG, nhưng chúng tôi cũng bảo lưu những nguyên tắc làm việc. Nếu vì bóng đá Việt Nam, AVG phải chứng minh. Kinh doanh là kinh doanh, từ thiện là từ thiện. Đối với bóng đá Việt Nam, có thể có nhiều người cùng góp sức, nhưng trực tiếp thì phải là những Chủ tịch các CLB. Nếu không có sự hợp tác bóng đá Việt Nam không thể phát triển”, ông Kiên nói.

Việc AVG và VPF đã chịu ngồi lại với nhau, mở ra khả năng sớm chấm dứt “trận đấu” bản quyền truyền hình. Tuy vậy, trước khi 2 bên tìm được tiếng nói chung, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, ông Vương Bích Thắng vẫn khuyến cáo VPF phải tôn trọng hợp đồng đã ký giữa VFF và AVG, đặc biệt là sau khi có kết luận của Thanh tra Bộ VH-TT-DL. “Việc AVG và VPF đã ngồi lại với nhau, là có lợi cho bóng đá Việt Nam. Cái gì tốt cho bóng đá Việt Nam thì Tổng cục TDTT hoàn toàn ủng hộ”, ông Thắng cho biết.


Theo BaoDatviet 

Các tin cũ hơn