ĐT Futsal Việt Nam ra quân thắng lợi tại VL châu Á

Thứ ba, 21/02/2012, 17:44
Chiều qua( 21-2), Đội tuyển Futsal Việt Nam có trận đấu mở màn ấn tượng trước đội tuyển Malaysia tại vòng loại châu Á 2012 trên SVĐ Krungthep Thonburi- Bangkok( Thái Lan).

Chiến thắng với tỷ số 3-0 trước ĐT Malaysia mở ra cơ hội rất lớn cho thầy trò HLV Sergio Gagerlli trên con đường giành chiếc vé vào VCK Futsal châu Á 2012.

Trước một đối thủ được đánh giá ngang hàng về đẳng cấp, ĐT Futsal Việt Nam xác định đây là trận đấu có ý nghĩa then chốt trong việc giành chiếc vé thứ 2 bảng B. ĐT Futsal Việt Nam có chút lợi thế về tinh thần khi cách đây gần 3 tháng, trong trận bán kết môn Futsal SEA Games 26, ĐT chúng ta đã giành phần thắng trước Malaysia.

Nhưng không vì thế mà đội chủ quan, để đảm bảo mức độ an toàn cũng như thăm dò lực lượng đội bạn, HLV Sergio tung ra sân đội hình mạnh nhất với các vị trí trụ cột như: Thủ môn Phước Anh, Bảo Quân, Hoàng Vinh, Hoàng Giang, Trọng Luân vào sân ngay từ đầu.

Ngay từ khi trọng tài cho trận đấu bắt đầu, ĐT Futsal Việt Nam đã dồn lên tấn công. Nếu may mắn trong tình huống dứt điểm ngay phút thứ 2, Hoàng Giang đã có bàn thắng cho ĐT Futsal Việt Nam. Từ một tình huống phản công chớp nhoáng, Hoàng Giang dứt điểm cận thành nhưng thủ môn Bin Razali đã kịp thời cản phá.

 

ĐT Futsal Việt Nam trong trận ra quân gặp ĐT Malaysia

Đến phút thứ 5, Trọng Thiện mới được tung vào sân tiếp tục có cơ hội đối mặt với thủ môn Razali nhưng một lần nữa may mắn lại trôi qua một cách đáng tiếc trước sự xuất sắc của thủ môn phía đội bạn. Có thể nói, suốt hiệp 1, Việt Nam là đội cầm bóng và triển khai lối chơi tốt hơn. Nhờ lối chơi thiên về kỹ thuật, ĐT Futsal Việt Nam giữ nhịp trận đấu khá tốt nhưng rất tiếc bàn thắng lại không đến. Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp 2, ĐT Việt Nam vẫn là đội chủ động cầm bóng và tổ chức phối hợp tấn công tốt hơn. Hàng loạt cơ hội được các tuyển thủ Futsal Việt Nam tạo ra nhưng may mắn vẫn chưa mỉm cười với thầy trò HLV Sergio. Từ phút 24 đến phút 30, ĐT Futsal Việt Nam có ít nhất 3-4 tình huống có thể ghi bàn nhưng hết Bảo Quân rồi Trọng Luân bỏ lỡ trong sự tiếc nuối của BHL. Tình huống đáng chú ý nhất là trọng tài từ chối quả phạt trực tiếp khi Trọng Luân bị đốn ngã trong vòng cấm.

Những pha hãm thành liên tục của ĐT Futsal Việt Nam cuối cùng đã được đền đáp. Phút 32, từ đường chuyền dài vượt tuyến của đồng đội bên cánh trái, Quỳnh Toàn đi bóng khéo léo qua hậu vệ cuối cùng của Malaysia tung cú dứt điểm chéo góc hạ gục thủ môn Bin Razali mở tỷ số 1-0 cho ĐT Futsal Việt Nam.

Bàn thắng mở tỷ số đã giải tỏa áp lực tâm lý cho các tuyển thủ. Chỉ sau 2 phút sau bàn mở tỷ số, ĐT Futsal Việt Nam tiếp tục có bàn thắng thứ 2 do công của Trọng Thiện. Trước khi kết thúc trận đấu, một lần nữa Trọng Thiện dứt điểm thành công từ quả đá phạt trực tiếp mang về chiến thắng 3 sao cho ĐT Futsal Việt Nam. Với 3 điểm có được ở trận ra quân này, ĐT Futsal Việt Nam tràn trề cơ hội có tấm vé vào VCK châu Á 2012.

Ở trận đấu đầu tiên của bảng B, ĐT Futsal Australia đã có một “cơn mưa” bàn thắng 16-0 trước ĐT Futsal Campuchia. Với nền tảng thể lực dồi dào và lối đá hiện đại, ĐT Australia không mấy khó khăn để dành cho mình 3 điểm ngày ra quân.

Chiều nay( 22-2),  lượt trận thứ 2 bảng B diễn ra với các cặp đấu: Australia- Malaysia( 11h30), Việt Nam- Campuchia( 14h00).

 

Minh Phước (TH)

Các tin cũ hơn