ĐT.LA: Bao giờ cho tới... ngày xưa?

Thứ tư, 22/02/2012, 14:40
Cựu vương V-League ĐT-LA được đánh giá là ứng viên lên hạng mùa này, tuy nhiên nhìn vào gần ½ chặng đường lượt đi giải hạng Nhất 2012 thấy vẫn có gì đó xa vời.

Đội bóng từng được ví như người anh cả miền Tây này chưa tạo được sức bật thật mạnh mẽ so với phần còn lại.

Trông về quá khứ…mà đau

Nếu so sánh ĐT.LA bây giờ với thời hoàng kim 6 năm về trước thì quả khập khiễng. Tuy nhiên, theo cách lý giải của những người yêu mến đội bóng thì đây giống như một bước lùi tạm thời để nhìn nhận những cái được và chưa được để làm nền cho công cuộc tái thiết sau này.

Khoảng thời gian 5 năm đỉnh cao của ĐT.LA đánh dấu bằng tài dụng binh của “phù thủy” Calisto cộng với bộ đôi Minh Phương, Tài Em tạo thành trái tim khu vực trung tâm và bộ 3 cầu thủ ngoại thuộc hang nhất nhì V-League. Tất cả những yếu tố trên cộng với sự tận tụy hết mình vì mục tiêu chung của tập thể tổng hòa nên sức mạnh cho “Gạch”.

Nếu so sánh với lực lượng ĐT.LA hiện giờ thì quả là một trời một vực. Việc HLV Calisto rồi Minh Phương, Tài Em lần lượt ra đi không phải là nguyên nhân dẫn đến sự xa sút của đội bóng suốt 2 năm qua. Ai cũng biết chuyện đi - ở là lẽ đương nhiên trong thời buổi kim tiền. Người đi ắt có kẻ đến, nhưng họ có lấp được chỗ trống của người đi hay không thì lại là một chuyện khác.

Hãy thử nhìn xem những gương mặt trong vòng 2 năm qua cập bến ĐT-LA. Một loạt HLV từ Jose Luis đến Ricardo, Marcelo Zuleta, Marco Barbosa, McMenemy và gần đây nhất là Buketa Ranko. Họ đều là những HLV có chuyên môn nhưng cá tính thì chưa đủ để chèo lái con thuyền ĐT.LA. Mùa này, HLV Ranko vẫn được tin tưởng giữ lại nhưng người ta đang đặt rất nhiều câu hỏi qua việc cầm quân của HLV người Croatia này.

Sau sự ra đi của bộ đôi Tài Em, Minh Phương mùa trước và mùa này là Huỳnh Phú, Văn Thịnh, Kassim, Antonia sức mạnh của ĐT.LA trở nên mỏng manh và dễ vỡ hơn bao giờ hết. Những Anh Duy, Quốc Huân, Thanh Giang , Văn Giàu, Thanh Bình…vốn chỉ thuộc tầm trung của V-League. Bởi thế qua 6 lượt đấu của giải hạng Nhất 2012, người ta thấy ĐT.LA cũng xoàng xoàng như ai vậy thôi.

ĐT.LA ( áo trắng) ứng cử viên cho suất thăng hạng V-League. Ảnh Bóng đá

Đường dài lắm chông gai

Mang tiếng là “cựu vương” V-League xuống chơi tại giải hạng Nhất và nghiễm nhiên được xem là ứng viênhàng đầu  lên hạng mùa sau. Nhưng nhìn vào quá trình khời động qua 6 vòng đầu tiên của giải hạng Nhất 2012, người ta vẫn thấy ĐT.LA thiếu sức bật cũng như khát khao thăng hạng cháy bỏng.

Nhìn qua cách thi đấu của “Gạch” so với một vài đội bóng khác, người ta vẫn thấy đâu đó bản lĩnh và kinh nghiệm của một đội bóng với nhiều cầu thủ từng nhiều năm chơi bóng tại V-League. Tuy nhiên, sự chủ quan khinh địch đang phần nào khiến cho ĐT.LA phải trả giá mà  trận thua Hà Nội trên sân nhà tuần qua là minh chứng rõ nét nhất cho việc khinh thường đối thủ.

Nếu nói ĐT.LA không có tham vọng khi mùa giài chỉ mới đi được ¼ chặng đường e còn quá sớm. Nhưng nhìn lại, con đường lên V-league của ĐT.LA không trải hoa hồng như dự tính. Nhìn cục diện bảng đấu qua 6 vòng thì cuộc đua lên hạng năm nay sẽ tiềm ẩn rất nhiều yếu tố bất ngờ từ những đội vốn lâu nay chỉ được xem là lót đường. Người ta vẫn nói “đường dài mới biết ngựa hay” nhưng xem ra công cuộc tìm lại ánh hào quang xưa của “ Gạch” còn nhiều chông gai lắm!

Minh Phước (TH)

Các tin cũ hơn