VPF bị Tổng cục TDTT nhắc nhở

Thứ tư, 22/02/2012, 13:20
 Chiều qua, lãnh đạo VPF đã có cuộc làm việc với Tổng cục TDTT để báo cáo các vấn đề liên quan đến công tác tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. Tại cuộc làm việc này, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, ông Vương Bích Thắng đã lưu ý VPF một số hiện tượng không hay…

 

“Sau vòng đấu thứ 3, vấn đề bạo lực sân cỏ đã giảm bớt. Công tác trọng tài cũng ít những điều tiếng. Dẫu vậy, chúng tôi thấy có một số vấn đề khác cần lưu ý VPF: Thứ nhất, khi xảy ra hiện tượng CĐV đốt pháo sáng, Trưởng BTC giải đã có một số phát ngôn trên báo chí gây hiểu nhầm. Thứ hai, ở vòng vừa qua, ở một số sân, xuất hiện băng-rôn cổ vũ cho việc đốt pháo sáng hay đả kích, làm mất uy tín của BTC giải, VFF. Thứ ba là VPF và BTC các trận đấu luôn phải chú ý đến vấn đề an ninh, trật tự, không được chủ quan”, ông Thắng cho biết.
 

 Băng-rôn trên các khán đài tại vòng đấu vừa qua ở V.League.Ảnh: Tiền Phong.

Còn nhớ, khi lý giải về việc không xử lý hành vi đốt pháo sáng của CĐV SLNA trên sân Gò Đậu của B.Bình Dương ở vòng 5, Trưởng BTC giải VĐQG đã có những phát biểu gây hiểu nhầm, đại ý là CĐV SLNA đốt pháo sáng với động cơ lành mạnh để cổ vũ đội nhà, chứ không phải là quậy phá, gây rối.

Những phát biểu này là “cảm hứng” cho các fan Hải Phòng khi họ giăng băng-rôn có dòng chữ: “Đốt pháo sáng là động cơ lành mạnh” trên khán đài sân Lạch Tray ở trận Vicem.Hải Phòng-K.Khánh Hòa tại vòng 6 vừa qua. Cùng ở vòng 6, tại trận CLB bóng đá Hà Nội-CS.Đồng Tháp trên sân Hàng Đẫy, một số CĐV cũng treo nhiều băng-rôn có nội dung đả kích VFF về bản hợp đồng bản quyền truyền hình 20 năm mà họ ký với AVG.

Cũng trong buổi làm việc hôm qua, Tổng cục TDTT đã yêu cầu VPF tuân thủ Điều lệ giải và Quy chế bóng đá chuyên nghiệp hiện hành trong thời gian chờ phê duyệt Điều lệ và Quy chế mới. Điểu này đồng nghĩa với việc VPF sẽ phải sử dụng lại cái tên V.League cho giải VĐQG thay vì Super League như mong muốn của họ. Bên cạnh đó, đề nghị của VPF về việc để cầu thủ nước ngoài có bố và/hoặc mẹ là người Việt Nam thi đấu với tư cách cầu thủ nội, cũng chưa được thông qua. “Chúng tôi yêu cầu VPF có đề xuất và giải trình về tên mới của mùa giải và cả vấn đề cầu thủ gốc Việt. Sau đó, chúng tôi sẽ thẩm định, đánh giá và có kiến nghị lên Bộ VH-TT-DL phê duyệt”, ông Thắng cho biết.

Tổng cục TDTT cũng khuyến cáo VPF và các bên liên quan phải tôn trọng hợp đồng chuyển nhượng thương quyền truyền hình đã ký giữa VFF và AVG, đặc biệt là sau khi có kết luận của Thanh tra Bộ VH-TT-DL, đồng thời ủng hộ việc việc AVG và VPF ngồi lại với nhau để bàn bạc về vấn đề bản quyền truyền hình các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Tổng cục TDTT đồng ý với đề nghị của VPF về việc thành lập ban Đạo đức và tiểu ban Kỷ luật nằm trong cơ cấu tổ chức của VPF. “Tuy nhiên VFF và VPF cần xây dựng chức năng nhiệm vụ, quy chế hoạt động cụ thể, cũng như chọn người phù hợp cho các đơn vị này”, ông Thắng cho biết.

 

Theo BaoDatviet

Các tin cũ hơn