Đội tuyển Futsal Việt Nam quyết chiến thắng

Thứ hai, 20/02/2012, 15:39
Sáng qua(19-2), đội tuyển Futsal Việt Nam do Trưởng đoàn Trần Anh Tú dẫn đầu đã lên đường sang Bangkok( Thái Lan) tham dự vòng loại Futsal châu Á-khu vực Đông Nam Á 2012.

Đây là giải đấu mà ĐT Futsal Việt Nam quyết tâm đặt mục tiêu vào vòng chung kết. Tuy nhiên, quá trình chuẩn bị không thực sự tốt trước giải khiến HLV trướng Sergio Gargelli có phần hơi lo lắng.

Thời gian chuẩn bị quá ngắn

Quá trình tập trung chỉ vỏn vẹn 2 tuần lễ khiến vị “thuyền trường” người Ý lo lắng trước khi lên đường tham dự vòng loại châu Á 2012. Sau khi trở về từ SEA Games 26, BHL  cho các cầu thủ xả trại để vui tết Nguyên đán. Thời gian từ khi kết thúc SEA Games 26 đến sau khi nghỉ Tết theo HLV Sergio là quá dài, điều này đã khiến cầu thủ mất phong độ và không duy trì được trạng thái thể lực tốt nhất.

Ngay sau Tết đến khi diễn ra vòng loại Futsal châu Á 2012 chỉ vỏn vẹn chưa đầy một tháng. Chính vì thế, ĐT Futsal Việt Nam chỉ có đúng 2 tuần tập trung tập luyện tại Trung tâm thể thao quận 8. Trong khoảng thời gian quá ngắn nên HLV Sergio không thể triển khai thuần thục các miếng phối hợp chiến thuật, thêm vào đó cầu thủ buộc phải tập thể lực nên sức ì là không thể tránh khỏi.

Điều này đã được minh chứng trong hai trận giao hữu trước giải với CLB Thái Sơn Nam và Tâm Nhật Minh. ĐT Futsal Việt Nam dễ dàng để cho đối thủ áp đặt thế trận và triển khai lối chơi, trong khi đó toàn đội lại đánh mất tinh thần trong những thời điểm quyết định. Đặc biệt, trong trận gặp CLB Thái Sơn Nam, ĐT  Futsal Việt Nam đã thất bại với tỷ số 2-3, nguyên nhân thất bại được cho là các cầu thủ thiếu quyết tâm và khinh thường đối thủ.

Những vấn đề còn tồn đọng như trên thực sự khiến BHL lo lắng khi các đối thủ của giải đã có sự tiến bộ vượt bậc về chuyên môn và họ cũng rất cứng cáp về mặt tinh thần. Nhận thức được những khó khăn ngay từ đầu trong quá trình tập trung, HLV trường Sergio Gargelli thường xuyên đốc thúc các học trò thực hiện nghiêm túc các bài tập chiến thuật và làm công tác tinh thần cho các cầu thù.

 

Trưởng đoàn Trần Anh Tú( áo đen) và toàn đội tại Bangkok-Thái Lan

Quyết tâm vào vòng chung kết

Tại vòng loại Futsal châu Á 2012- khu vực Đông Nam Á, ĐT Futsal Việt Nam nằm bảng B cùng với các đối thủ: Australia, Malaysia và Campuchia. Đây được xem là may mắn cho ĐT Futsal Việt Nam khi các đối thủ không quá mạnh ngoại trừ Australia vượt trội về đẳng cấp. Nếu thi đấu với một phong độ tốt như SEA Games 26, cửa đi tiếp cho ĐT Futsal Việt Nam là rất sáng.

Trước ngày lên đường tham dự giải, toàn đội đã có buổi họp rút kinh nghiệm và quyết tâm để có một trong 3 chiếc vé tham dự VCK diễn ra tại UAE vào trung tuần tháng 5 tới.

Để thể hiện quyết tâm cao của mình, ngay sau khi đặt chân đến Bangkok- Thái Lan vào sáng qua(20-2), ĐT futsal Việt Nam đã chủ động  liên hệ ngay với BTC để sắp xếp lịch tập. Tuy nhiên, BTC không thể bố trí sân tập nên HLV Sergio cho các tuyển thủ bơi thư giãn trong vòng 45 phút.

Hôm nay, toàn đội sẽ chính thức có buổi tập đầu tiên vào lúc 11h30.Cũng trong sáng nay, BTC giải Futsal Châu Á 2012 -khu vực Đông Nam Á đã tổ chức cuộc họp kỹ thuật với sự tham dự của các Trưởng đoàn và đại diện BHL của 8 nước tham dự giải.

Minh Phước(TH)

Các tin cũ hơn