Messi ‘ăn bốn’, Barcelona thắng tưng bừng

Thứ hai, 20/02/2012, 09:58
 Trong trận đấu thứ 200 cho Barcelona, Messi thể hiện một phong độ hủy diệt với bốn bàn thắng để hạ gục đối thủ khó chơi Valencia với một “bàn tay nhỏ”.


Nếu ví bóng đá là những trang sử dài thì Messi là một người chuyên đi viết nên lịch sử. Tại Nou Camp đêm qua, chàng trai người Argentina đã thêm một lần xô đổ cột mốc thống kê khi có trận thứ 200 khoác áo Barcelona. Ở tuổi 24, đó là một thành tích kì diệu và để ăn mừng chiến công ấy, Messi đã bốn lần nổ súng vào lưới Valencia để buộc “bầy dơi” phải gẫy cánh.

Valencia không phải đối thủ tầm thường. Họ từng được kì vọng sẽ cản bước Barcelona nhưng trong một ngày mà lối chơi tiqui taca được phát động một cách uyển chuyển, chẳng có bất ngờ nào xảy ra. Sau trận đấu, HLV Unai Emery ngậm ngùi thốt lên: “Chúng tôi đã ghi bàn trước nhưng Barcelona quá mạnh. Đội bóng ấy thật đặc biệt và rất khó để ngăn cản họ có được ba điểm trọn vẹn”. Còn Pep Guardiola thì bình thản như mọi khi: “Chúng tôi đã chơi tốt và có chiến thắng. Đơn giản là vậy. Trước mắt còn cách biệt 10 điểm với Real Madrid, thật khó khăn nhưng đó là mục đích chúng tôi cần hướng tới”.

Messi lập cú ăn bốn trong chiến thắng tưng bừng của Barcelona. Ảnh: Getty

Trên thực tế, bất ngờ suýt chút nữa đã xảy ra tại Nou Camp khi Valencia vươn lên dẫn trước ngay ở phút thứ 9. Faghouli tạt rất đẹp từ cánh trái để Piatti âm thầm băng lên đối mặt với Valdes và bằng một cú chạm bóng tinh tế làm mành lưới của Barcelona rung lên. Bị dẫn bàn, Barcelona ào lên tấn công. Chỉ vài phút sau đó, Fabregas có dịp băng xuống đối diện với khung thành Alves nhưng cú dứt điểm cuối cùng của anh lại khá hiền nên không thể biến cơ hội thành bàn thắng.

Khi mà Barcelona bắt đầu thể hiện sự lúng túng nhất định trước hàng phòng ngự dầy đặc và được tổ chức rất tốt của Valencia thì Messi lên tiếng phá vỡ thế bế tắc. Phút 22, Messi cướp được bóng sau tình huống lúng túng của trung vệ Rami. Tiền đạo người Argentina gẩy bóng tinh tế qua người thủ môn Alves đang lao ra cân bằng tỉ số 1-1.

Pha lập công ấy đã giải tỏa áp lực tâm lý và đến phút 27, Barcelona có thêm bàn thắng và chủ nhân của nó là cái tên quen thuộc: Messi. Từ sát đường biên ngang, Abidal căng vào cho Messi ập đến dứt điểm. Thủ thành Alves nỗ lực cản phá bóng ngay vạch vôi nhưng tiền đạo người Argentina lao vào sút bồi tung lưới. Kể từ thời điểm này, Barcelona hoàn toàn làm chủ thế trận và lối chơi tiqui taca của họ được triển khai một cách đẹp mắt khiến những cơ hội liên tiếp xuất hiện ở khu vực khung thành của Valencia. Nếu xà ngang không là “bạn” của bầy dơi thì mành lưới của họ đã phải rung lên thêm hai lần nữa bằng cách pha volley điệu nghệ của Fabregas hay cú bấm bóng đầy nghệ sĩ của Iniesta.

Bước sang hiệp hai, kịch bản cũng không thay đổi khi Barcelona là đội chiếm ưu thế và tạo ra vô số cơ hội để thử thách tài năng của Alves. Dường như, đây là một kì thi của thủ môn người Brazil và nếu không có sự xuất sắc của anh thì mành lưới của Valencia trận này phải rung lên nhiều hơn nữa. Ở tình huống phút 55, Alves đã bó tay sau cú cứa lòng tinh tế của Iniesta nhưng trái bóng lại không đi vào lưới mà chệch cột dọc rất đáng tiếc. Tới phút 60, Montoya chuyền cho Messi một đường bóng không thể thuận lợi hơn nhưng tiền đạo này chỉ có thể đánh đầu đập xà ngang.

Xavi ấn định kết quả 5-1 cho đội bóng xứ Catalan. Ảnh: Getty

Tới phút 76, điều mà các cầu thủ Barcelona chờ đợi suốt từ đầu hiệp hai là bàn thắng rốt cuộc cũng tới. Từ đường kiến tạo của Busquets, Messi dễ dàng đánh bại Alves để hoàn thành hattrick cho riêng mình. Tới phút 84, cầu thủ từng ba lần giành quả bóng vàng có cú ăn bốn cho riêng mình sau pha bứt tốc đón đường chuyền của Thiago. Bàn thắng thứ tư đến sau một đường bấm bóng điệu nghệ qua đầu thủ thành Alves và lúc này Messi có 27 pha lập công tại La Liga, cân bằng thành tích với kình địch Ronaldo.

Khi trận đấu bước sang phút bù giờ, Xavi ấn định thắng lợi “bàn tay nhỏ” bằng cú dứt điểm tinh tế. Tỉ số 5-1 chung cuộc khiến Barcelona có thêm ba điểm và giờ chỉ còn kém Real Madrid 10 điểm trên BXH. Đội bóng xứ Catalan đang phát đi tín hiệu “không đầu hàng” trong cuộc đua đến chức vô địch dù rằng họ bây giờ đang ở thế bất lợi vì khoảng cách điểm số khá lớn. Tuy nhiên, nếu cứ chơi bóng bằng tinh thần và sự bùng nổ thế này thì mọi chuyện đều có thể xảy ra khi giải đấu còn tới 15 vòng nữa mới kết thúc.

 

 

Theo BaoDatviet

Các tin cũ hơn