Balotelli và Toure bị sỉ nhục

Thứ bảy, 18/02/2012, 11:55
Khi những scandal phân biệt chủng tộc chưa lắng xuống trên các sân cỏ nước Anh, thì một đại diện của họ ở sân chơi Europa League đã trở thành “nạn nhân” của vấn nạn này.


Ở trận thắng 2-1 trước chủ nhà Porto trên sân Dragao (Bồ Đào Nha) tại lượt đi vòng 1/16 Europa League rạng sáng qua, 2 ngôi sao Man City là Mario Balotelli và Yaya Toure đã phải nhận những lời thóa mạ, kì thị nhằm vào màu da của họ từ nhiều fan quá khích chủ nhà.



Yaya Toure (phải) và đồng đội Mario Balotelli đã bị kì thị chủng tộc
trong trận gặp Porto hôm qua. Ảnh: Daylife.


“Một số khán giả đã có lời lẽ, hành động xúc phạm đến Balotelli và tôi. Chúng tôi chưa từng gặp sự việc như thế này ở các sân đấu của Premier League. Các CĐV Anh không bao giờ hành xử như vậy. Có lẽ, ở một số nước, họ không tôn trọng các cầu thủ da màu. Bóng đá là bóng đá và các fan đến sân để thưởng thức trận đấu. Chúng tôi không muốn những hành vi phân biệt chủng tộc tái diễn”, tiền vệ Yaya Toure của Man City cho biết sau trận đấu.

Trong khi đó, tiền đạo Mario Balotelli còn tố một số CĐV Porto đã giả tiếng hú, động tác gãi người của khỉ để nhục mạ anh. May là Balotelli hành xử rất chuyên nghiệp, chứ không nổi “điên”. Chân sút người Italia này hoàn toàn tập trung thi đấu và không hề phản ứng lại những tiếng la ó từ khán đài. “Balotelli đã chơi rất tốt và bình tĩnh đối phó với đám đông quá khích. Cậu ấy rất mạnh mẽ”, HLV Roberto Mancini khen ngợi cậu học trò đã biết cách kiềm chế tính cách “nóng như lửa” của mình.

Được biết, hiện Man City đã gửi đơn tới UEFA yêu cầu tổ chức này điều tra, làm rõ những hành vi phân biệt chủng tộc của một số CĐV Porto nhằm vào Mario Balotelli và Yaya Toure. Họ cũng kiến nghị UEFA trừng phạt CLB Porto về để xảy ra sự việc không hay kể trên.


Theo BaoDatviet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích