Doha Open và Rotterdam Open: Bản lĩnh đại gia

Thứ bảy, 18/02/2012, 10:59
Mặc dù còn khá lâu nữa giải Grand Slam thứ 2 trong năm Wimbledon mới diễn ra nhưng các giải đấu bên lề là “đề pa” tốt giúp các tay vợt tích lũy điểm và có được tinh thần thi đấu tự tin hơn trước khi bước vào những giải lớn, mà gần nhất là Indian Wells (ATP 1000).

Quên đi thất bại tại Úc mở rộng và Davis Cup, Roger Federer vẫn tiếp tục thể hiện khao khát thi đấu khi lọt vào vòng tứ kết giải đấu Rotterdam Open. Tuy vậy chiến thắng của anh không mất nhiều công sức khi  đối thủ Mikhail Youzhny bị chấn thương chân và tuyên bố rút lui một ngày trước trận đấu. Hạt giống số 2 Tomas Berdych cũng giành chiến thắng tương tự khi Marcos Baghdatis cũng xin rút lui sớm khi mới thi đấu được 19 phút vì chấn thương chân trái.

Gặp  Andreas Seppi ở tứ kết, Berdych một lần nữa xuất sắc giành chiến thắng 2-0 với các tỷ số: 6-4, 6-3. Trước đó Andreas Seppi đã thể hiện phong độ khá ấn tượng khi loại tay vợt người Đức Philipp Kohlschreiber  trong 2 séc 6-4, 6-2.



Azarenka đã kết thúc trận đấu rất dễ dàng- Ảnh Getty

 

Ở cặp tứ kết khác giữa Juan Martin Del Potro và Viktor Troicki, chiến thắng đã thuộc về cây vợt người Argentina một cách dễ dàng sau 2 set với các tỷ số 6-0, 6-1. Anh đã vượt qua mệt mỏi từ trận thắng khá chật vật trước đó cùng  Slovak Karol Beck  sau 2 tiếng thi đấu với các tỷ số 6-4 và 7-5.

Ở diễn biến khác, tại giải Qatar Open ở Doha, đã có hai cái tên lọt vào vòng bán kết là tay vợt người Úc Samantha Stosur và đương kim vô địch Úc mở rộng Victoria Azarenka. Trong khi Stosur vượt qua Monica Niculescu tại trận tứ kết với các tỷ số 6-2, 3-6, 6-2 thì Azarenka đã kết thúc trận đấu rất dễ dàng chỉ trong 2 set với các tỷ số 6-0, 6-4.

Stosur đã có khởi đầu rất ấn tượng khi dẫn trước 5-0 ở set đấu đầu tiên trước tay vợt xếp hạng 31 thế giới người Romania. Nhà vô địch Mỹ mở rộng vẫn chứng tỏ thế mạnh ở thể lực và những cú trái tay hiểm hóc. Nhưng ở set đấu sau Niculescu đã lấy lại được thế cân bằng khi dẫn trước 4-1 qua đó gỡ hòa 1-1 với tỉ số 6-3. Bằng bản lĩnh và đẳng cấp của một tay vợt vô địch Grand Slam, Stosur đã nhanh chóng có được thế chủ động ở set đấu quyết định khi giành break point khá sớm.

Tuy vậy, trước đó ở vòng 2, hàng loạt hạt giống cùng dắt tay nhau nói lời tạm biệt đặc biệt là cựu số 1 thế giới Caroline Wozniacki. Tiếp sau cô là hạt giống số 6 Zvonareva, cựu vô địch Pháp mở rộng Schiavone ,  Peng Shuai, Jankovic , Ivanovic , Goerges.

Theo Thethaovanhoa

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn