Cựu danh thủ Bebeto gia nhập Ban tổ chức World Cup

Thứ sáu, 17/02/2012, 22:54
Tiền đạo vô địch thế giới năm 1994 mới được bổ nhiệm làm thành viên Ban tổ chức World Cup 2014 từ ngày 16/2.

 

Bebeto từng ghi hàng chục bàn thắng cho đội tuyển Brazil.

Việc bổ nhiệm đã biến Bebeto trở thành tên tuổi lớn thứ hai trong Ban tổ chức World Cup 2014. Trước đó, Ronaldo, tiền đạo một thời của Real Madrid, đã tham gia với tư cách đại diện hình ảnh.

Giải vô địch thế giới lần thứ 20 – World Cup 2014 – sẽ diễn ra tại Brazil sau hai năm nữa. Đây là lần đầu tiên xứ sở vũ điệu samba đứng ra tổ chức kể từ năm 1950.

“Tôi cảm thấy vui khi nhận được lời mời tham gia Ban tổ chức vào đúng ngày sinh nhật”, Bebeto nói trong ngày bước sang tuổi 49 của ông. “Nó giống như lần đầu tiên tôi được gọi vào đội tuyển Brazil dự World Cup”.

“Tôi chưa bao giờ có niềm vui tranh tài tại World Cup trên sân nhà. Nhưng bây giờ tôi lại có một niềm vui thú vị không kém là đại diện cho đất nước thực hiện công tác tổ chức. Mong muốn của tôi là làm mọi thứ có thể để World Cup 2014 trở thành một trong những giải đấu hay nhất trong lịch sử”, Bebeto nói thêm.

Bebeto được bổ nhiệm đúng vào lúc Brazil đang gặp khó khăn trong công tác chuẩn bị. Việc xây mới và sửa chữa các sân vận động không đạt tiến độ như dự kiến, nhiều dự án vượt quá ngân sách, còn hệ thống sân bay vẫn chưa đủ lớn để đón khoảng 600.000 du khách trong tháng diễn ra World Cup.

Trong khi Bebeto ăn mừng việc bổ nhiệm thì Ricardo Teixeira, người đứng đầu của Liên đoàn bóng đá Brazil (CBF) và Ban tổ chức World Cup, tiếp tục phải đối mặt với cáo buộc tham nhũng. Nhà lãnh đạo CBF suốt 22 năm qua đã ra sức phủ nhận thông tin do “phe đối lập” đưa ra.

Áp lực đối với Teixeira tăng lên đáng kể trong những ngày gần đây sau khi tờ Folha vạch trần chuyện một công ty có quan hệ gần gũi với ông đã cố ý “làm giá” trận giao hữu Brazil - Bồ Đào Nha năm 2008. Tờ O Globo cho biết những cáo buộc mới nhất có thể buộc Teixeira phải từ chức sớm.

Bebeto vốn nổi tiếng từ World Cup 1994 với vai trò tiền đạo đá cặp với Romario. Tuy nhiên, vị trí mới có thể khiến Bebeto rơi vào thế đối lập với đồng đội cũ. Romario, người bây giờ là một nghị sĩ liên bang, đã phê bình thẳng thắn đối với Teixeira cũng như cách chuẩn bị của ông này cho World Cup.

Khi được hỏi về khả năng Teixeira từ chức, Bebeto nói: "Tôi hy vọng ông ấy tiếp tục làm việc vì điều này rất quan trọng đối với Brazil".

Cựu tiền đạo Ronaldo cũng bảo vệ Teixeira. "Ông ấy là người đã đưa World Cup về Brazil và chúng ta còn nợ ông ấy rất nhiều", siêu sao từng ba lần đoạt danh hiệu Cầu thủ hay nhất thế giới nói.

Theo Vnexpress

Các tin cũ hơn