Real Madrid là đội bóng hiệu quả nhất La Liga

Thứ năm, 16/02/2012, 16:34
Những con số thống kê mà tờ AS vừa đưa ra cho thấy Real Madrid là đội bóng hiệu quả nhất La Liga khi chỉ mất 5.52 cú sút cho một bàn thắng, trong khi đó hiệu suất của Barcelona là 5.59.


Real Madrid chính là đội bóng có hiệu suất dứt điểm thành bàn cao nhất tại La Liga. Những con số thống kê cho thấy các học trò của HLV Jose Mourinho chỉ mất 5.52 cú sút cho một bàn thắng. Chính khả năng dứt điểm tốt như vậy đã giúp “đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha” sở hữu một trong những hàng công tốt nhất trong lịch sử La Liga với 75 pha lập công chỉ sau 22 trận đấu. 

Real Madrid chính là đội bóng có khả năng dứt điểm hiệu quả nhất La Liga
 

Barcelona chính là đội bóng đứng thứ hai trong danh sách này với hiệu suất 5.59 cú sút/bàn thắng. Mặc dù so về hiệu suất Messi và các đồng đội không kém hàng công Real Madrid là bao, tuy nhiên sự khác biệt được tạo ra là do Barca chỉ có 361 cú dứt điểm để đem về 63 bàn thắng còn Real Madrid thì tung ra đến 418 cú dứt điểm.

Về phương diện cá nhân, siêu sao Cristiano Ronaldo chính là chân sút ấn tượng nhất với 139 cú dứt điểm để đem về 27 bàn thắng, độc chiếm ngôi đầu trong danh sách Pichichi, đối thủ chính của CR7, Lionel Messi kém hơn đôi chút với 116 cú sút và 23 bàn thắng. Bộ đôi này cho thấy sự vượt trội hoàn toàn so với tất cả những chân sút còn lại khi người đứng thứ ba trong danh sách này, tiền đạo Radamel Falcao của Atletico chỉ có được 70 cú sút.

Trong khi đó ở khả năng phòng ngự, điều bất ngờ là Racing Santander mới là đội “chịu đòn” giỏi nhất khi phải nhận 12.58 cú dứt điểm mới phải vào lưới nhặt bóng một lần. Mặc dù Barcelona là đội bóng sở hữu hàng phòng ngự chắc chắn nhất khi mới chỉ để lọt lưới 16 lần nhưng cứ sau 9.38 cú sút là Valdes đã phải vào lưới nhặt bóng, xếp thứ 7 trong danh sách này.

Xếp ngay trên Barcelona chính là đại kình địch Real Madrid, theo thống kê thì trung bình hàng phòng ngự của “đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha” có khả năng chịu đựng 10.38 cú dứt điểm trước khi Iker Casillas phải vào lưới nhặt bóng.

Theo Dantri

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn