Anelka: ‘Tôi và Drobga có thể tái hợp ở Thượng Hải’

Thứ sáu, 17/02/2012, 13:17
Tiền đạo người Pháp rất lạc quan ở khả năng đồng độ cũ tại Chelsea sẽ sớm về đầu quân cho CLB Trung Quốc - Thần Hoa Thượng Hải.

Hợp đồng giữa Drogba sẽ hết hiệu lực cuối mùa này và từ tháng 1 vừa qua, tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã được tự do đàm phán tìm kiếm bến đỗ mới, sau khi được Chelsea xác nhận rằng họ sẽ không giữ chân anh. Rất nhiều đội bóng lớn ở Anh và châu Âu đã ngỏ ý chào đón Drogba, nhưng có vẻ Trung Quốc và Thần Hoa Thượng Hải mới là điểm đến được chân sút 33 tuổi chọn.

Quyết định gia nhập Thần Hoa của Anelkađược cho là có tác động rất lớn tới Drogba.

Báo chí Anh gần đây cho rằng Thần Hoa đã đề nghị trả Drobga mức lương tuần 270.000 bảng cùng bản hợp đồng hai năm rưỡi. Ngoài ra, đội bóng Thượng Hải còn đề xuất về những khoản thưởng khác dựa trên doanh thu quảng cáo và những bàn thắng mà Drogba ghi được, nếu nhận lời về đầu quân.

Anelka, trong ngày ra mắt ở Thần Hoa Thượng Hải hôm qua, tiết lộ với AFP rằng anh rất tin tưởng ở khả năng Drobga sẽ trở thành đồng đội của anh trong màu áo mới: “Tôi không muốn nói nhiều, nhưng tin rằng Drobga cũng sắp tới đây”.

Hồi đầu tháng 12/2011, Thần Hoa Thượng Hải gây sốc khi thông báo tuyển mộ thành công Anelka từ Chelsea theo bản hợp đồng ba năm cùng mức lương 170.000 bảng mỗi tuần. Nhưng đó chưa phải là tất cả, CLB này còn khẳng định họ có đủ cả tiền lẫn tham vọng để biến sân nhà Hongkou trở thành cục nam châm thu hút thêm nhiều ngôi sao tiếng tăm nữa gia nhập đội bóng hiện do HLV Jean Tigana dẫn dắt.

Thần Hoa được cho là còn đang đàm phán với cả Drogba, Ballack và Guti.

Anelka là ngôi sao bóng đá danh tiếng nhất đến chơi bóng ở Trung Quốc. Ảnh: AFP.

“Việc ký hợp đồng với những tên tuổi lớn tầm cỡ Anelka sẽ mở ra một kỷ nguyên mới cho bóng đá Trung Quốc”, Giám đốc Thần Hoa Zhou Jun nhấn mạnh. “Sự xuất hiện của cậu ấy không chỉ nâng tầm chất lượng cạnh tranh, mà còn giúp bóng đá Trung Quốc thu hút sự chú ý từ truyền thông châu Âu”.

Theo Vnexpress

Các tin cũ hơn