Arsenal bị đá văng khỏi Cup FA

Chủ nhật, 19/02/2012, 08:10
Thi đấu rời rạc và thiếu quyết tâm, Arsenal đã phải nhận trận thua 0-2 bẽ bàng trên sân của Sunderland ở vòng 5 Cup FA tối qua.

 

Vòng 5 Cup FA

Thất bại lần này xem như chặt đứt hy vọng duy nhất còn sót lại của Arsenal, đẩy họ đến gần hơn với nguy cơ đón nhận mùa giải thứ 7 liên tiếp tay trắng. Ở Ngoại hạng Anh, Arsenal chỉ đang đứng thứ tư với 17 điểm ít hơn đội đầu bảng Man City. Trong khi đó, tại Champions League, họ mới chịu trận thua thảm 0-4 ở lượt đi vòng 16 đội trên sân của Milan.

Biết rõ hoàn cảnh thực tại nên HLV Arsene Wenger và các học trò tỏ ra quyết tâm khi bước vào trận đấu với Sunderland. So với trận thua Milan vừa qua, họ có 6 thay đổi trong đội hình ra sân. Đáng chú ý có sự tái xuất của Gervinho mới trở về từ giải vô địch các quốc gia châu Phi CAN 2012.

Mikel Arteta sớm đem đến cơ hội cho đội khách với một cú đá phạt trực tiếp nguy hiểm, nhưng bóng đi chệch cột gang tấc.

Tuy nhiên, sự hưng phấn của Arsenal không kéo dài lâu. Phút 10 Francis Coquelin chấn thương buộc phải rời sân nhường chỗ cho Sebastien Squillaci - người vào sân đá cặp trung vệ với Johan Djourou và đẩy Thomas Vermaelen ra biên trái.

Thêm một thất bại cay đắng nữa cho Arsenal.
Thêm một thất bại cay đắng nữa cho Arsenal.

Xáo trộn không quá lớn nhưng vô tình làm đà hưng phấn của Arsenal sụt giảm, khiến lối chơi cứ nhạt dần và thiếu sự đột biến. Các đợt lên bóng của đội khách có cảm giác rất nhàm chán, hết kéo ra biên rồi lại đẩy vào giữa mà hầu như không thể tìm được kẽ hở từ hàng thủ Sunderland.

Hiếm hoi mới có một lần Gervinho thoát được vào cấm địa và tung chân dứt điểm quyết đoán, nhưng bị thủ thành Simon Mignolet từ chối. Không lâu sau Robin van Persie bị hậu vệ John O'Shea chặn ngã trong cấm địa, nhưng trọng tài Howard Webb không cho đội khách hưởng phạt đền.

Trong khi tuyến trên chưa bung hết được hỏa lực, ở tuyến dưới hệ thống phòng ngự của Arsenal bắt đầu bộc lộ những sai sót chết người. Khá may mắn họ mới thoát được một quả phạt đền, khi Alex Song vô tình để tay chạm bóng trong một đợt tấn công của đội chủ nhà.

Phút 40, trong một tình huống bình thường, Djourou tự làm khó mình rồi để mất bóng vào chân đối thủ, buộc phải phạm lỗi với Craig Gardner. Chính từ quả phạt này, bóng văng đến chân Kieran Richardson trong tư thế không ai kèm, để rồi khiến lưới của Arsenal phải tung lên (Xem Clip).

Trước khi kết thúc hiệp một, đội khách suýt phải nhận bàn thua thứ hai nếu James McClean không dứt điểm ăn vào mặt bên của lưới ở cự ly gần.

Cách đây một tuần, cũng trên sân Ánh Sáng, Sunderland đã dẫn trước Arsenal nhưng rốt cuộc đã để thua ngược 1-2 trong khuôn khổ giải Ngoại hạng Anh. Và cổ động viên Arsenal có lẽ cũng hy vọng điều tương tự sẽ lại xảy đến.

Sunderland (đỏ trắng) giành chiến thắng xứng đáng.
Sunderland (đỏ trắng) giành chiến thắng xứng đáng.

Tuy nhiên, hôm qua Arsenal không có dấu hiệu nào cho thấy họ có khả năng làm điều đó. Dù được tăng cường Theo Walcott và Tomas Rosicky nhưng lối chơi của đội khách vẫn không được cải thiện nhiều, nhất là khi Sunderland bố trí một hệ thống phòng ngự dầy đặc trước cấm địa.

Mọi hy vọng của Arsenal chính thức chấm dứt khi mành lưới của họ tung lên lần thứ hai phút 78. Từ một đợt phản công nhanh, Sebastian Larsson dứt điểm đưa bóng đi ngang mặt khung thành đội khách. Trong lúc lui về hỗ trợ phòng ngự, Alex Oxlade-Chamberlain lóng ngóng đưa bóng vào lưới nhà 

Những phút còn lại Arsenal tấn công trong vô vọng. Họ cứ chuyền bóng ra rồi lại đưa về và cùng lắm là tung ra những cú sút hú họa, để rồi phải chấp nhận thất bại cay đắng.

Đội hình thi đấu

Sunderland: Mignolet, Bardsley, Turner, Richardson, O'Shea, Cattermole, Larsson, Gardner, Colback, McClean, Sessegnon (Campbell - 88' ).

Bàn thắng: Richardson 40’, Oxlade-Chamberlain 78' phản lưới

Arsenal: Fabianski, Sagna, Vermaelen, Djourou, Arteta, Oxlade-Chamberlain, Ramsey (Walcott - 53' ), Song, Coquelin (Squillaci - 10' ), Van Persie, Gervinho.

Theo Vnexpress

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích