Juventus trở lại ngôi đầu nhờ trận thắng ngược

Chủ nhật, 19/02/2012, 15:39
Catania dẫn bàn ngay đầu trận đá sớm vòng 24 Serie A sáng nay, nhưng "Lão Bà" vẫn giành trọn ba điểm trên sân nhà để vươn lên trên đỉnh bảng ít nhất một ngày trước khi Milan thi đấu.

Trận đấu kết thúc với phần thắng 3-1 nghiêng về đội chủ nhà. Pirlo mở ra màn ngược dòng cho Juventus bằng pha đá phạt hàng rào ghi bàn giữa hiệp một. Các bàn còn lại của họ được ghi bởi Chiellini rồi Quagliarella trong nửa cuối hiệp hai. Trước đó, Catania mở tỷ số ngay phút thứ tư nhờ công Barrientos.
 

Chiến
Chiến thắng và niềm vui đã trở lại với Juventus (áo hồng). Ảnh: AFP.

Sau hai trận liên tiếp bị mất điểm trước Siena rồi Parma (cùng hòa 0-0), chiến thắng trước Catania đã kéo con tàu Juventus trở lại đường đua vô địch. Họ sẽ ngự trên đỉnh bảng Serie A trong gần một ngày trước khi biết kết quả trận đối thủ cạnh tranh, nhà ĐKVĐ Milan gặp Cesena.

Những gì thể hiện trước Catania cho thấy Juventus giải quyết được vấn đề lớn nhất từng khiến họ mất điểm ở hai trận trước đó - khâu dứt điểm. Thay vì dứt điểm trung bình mỗi trận gần 30 cú mà không ghi được bàn nào vào lưới Siena và Parma, Juventus uy hiếp cầu môn Catania ít hơn, chỉ 21 lần, nhưng hiệu quả hơn với ba bàn thắng. Và nguồn cung cấp bàn thắng cũng rất đa dạng, với Pirlo - chuyên gia phát động tấn công và tổ chức lối chơi, Chiellini - trụ cột của hàng thủ và Quagliarella - một tiền đạo.

Vòng 24

Tuy nhiên, chiến thắng của Juventus cũng không đến một cách dễ dàng. Gỡ hòa từ giữa hiệp một và chơi hoàn toàn áp đảo, nhưng các học trò của HLV Conte vẫn phải vật lộn trước sự kiên cường của đội khách. Họ chỉ dễ thở hơn từ phút 65 khi Motta, cầu thủ được chính Juventus cho Catania mượn hồi tháng 1, bị đuổi và tận dụng triệt để ưu thế hơn người để giải quyết trận đấu trong 15 phút cuối.

Những thay đổi về nhân sự của HLV Conte cho trận đấu này chưa phát huy được nhiều tác dụng. Đôi cánh mới toanh mà ông sử dụng Giaccherini (phải) - De Ceglie trái không tạo được sức ép lớn cần thiết, Borriello cho thấy anh cũng vô duyên chẳng kém Matri, chân sút bị đẩy lên ghế dự bị vì những màn trình diễn kém cỏi trước Siena rồi Parma. Còn Padoin thì chỉ dừng lại ở mức tròn vai khi đá thay tiền vệ phòng ngự bị treo giò Vidal.

Khi những gương mặt mới này không đem lại nét tích cực nào đáng kể, Juventus đã chơi có phần chật vật trong hiệp một. Họ thậm chí còn bị Catania lấn lướt ở đầu trận và thủng lưới ngay phút thứ tư. Barrientos khống chế gọn một đường chuyền từ phải vào, đồng thời xoay người khéo léo, loại cầu thủ chủ nhà theo kém trước khi đặt lòng vào góc xa hạ Buffon.

Juventus đã có hai cơ hội ngon để gỡ hòa sau đó, nhưng Borriello đều phung phí. Phút 16, từ quả tạt của De Ceglie, anh đánh đầu thẳng vào vị trí thủ môn Kosicky chọn trước. Sau đó hai phút, vẫn từ một cú đánh đầu, cựu tiền đạo Roma lại không thắng được Izco, hậu vệ kịp lùi về giải nguy cho Catania trên vạch vôi. Mãi đến phút 22, từ một pha đá phạt ở cự ly khoảng 25 mét, Pirlo mới gỡ hòa bằng cú sút hiểm hóc đưa bóng đi vào góc thấp cầu môn Catania.

N?u không Catania
Nếu không mất người, Catania có thể cầm chân Juventus. Ảnh: AFP.

Trận đấu sau đó trở nên hấp dẫn khi hai đội liên tiếp có các pha ăn miếng trả miếng. Liên tiếp ở các phút 30 rồi 32, khung gỗ của cả khách lẫn chủ đều rung lên bần bật sau các cú sút xa dội xà ngang của Quagliarella và Bergessio. Tấn công nhiều hơn, Juventus còn có một cơ hội ngon nữa ngay trước giờ giải lao, nhưng Quagliarella lại đá ra ngoài ở góc hẹp sau khi Kosicky bắt không dính cú sút của Pirlo.

Đẩy cao tốc độ và gia tăng sức ép sau giờ giải lao để tìm kiếm chiến thắng, nhưng Juventus vẫn bất lực trước hàng phòng ngự chơi như lên đồng của đối thủ. Tuy nhiên, khi những hy vọng về việc buộc Juventus cưa điểm vừa le lói, Catania lại tự bắn vào chân họ với tình huống lĩnh thẻ đỏ gián tiếp của Marco Motta - vào bóng từ phía sau với De Ceglie trong một tình huống không thật sự nguy hiểm.

Hơn người, Juventus bắt đầu tấn công dồn dập và được đền đáp bằng hai bàn thắng. Phút 74, trong một tình huống đá phạt, thủ môn Kosicky phá bóng ra thiếu cảm giác để Chiellini ập vào đánh đầu bồi, đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn 2-1. Sau đó bảy phút, vẫn bằng một pha đá bồi sau khi Kosicky không thể bắt dính bóng, tới lượt Quagliarella điền tên anh lên bảng tỷ số, khép lại màn ngược dòng của Juventus.

Đội hình thi đấu:

Juventus: Buffon; Barzagli, Bonucci, Chiellini; Giaccherini, Marchisio, Pirlo, Padoin (Pepe 60), De Ceglie (Vucinic 68); Borriello (Lichtsteiner 76), Quagliarella

Catania: Kosicky; Motta, Bellusci, Legrottaglie, Marchese; Izco, Lodi (Spolli 60), Almiron; Gomez (Seymour 70), Bergessio, Barrientos (Biagianti 50)

Bàn thắng: Pirlo 22, Chiellini 74, Quagliarella 81.

Thẻ đỏ: Motta 65

Serie A 2011-2012
TT Đội Trận T H B BT BB HS Điểm

Theo Vnexpress

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn