Công Vinh tỏa sáng sau chuỗi ngày mờ nhạt

Thứ hai, 20/02/2012, 10:25
Một pha đá phạt đẹp như tranh vẽ trước CLB Cao su Đồng Tháp tại vòng 6 Super League 2012 giúp tiền đạo xứ Nghệ giải tỏa cơn “khát” bàn thắng suốt từ đầu mùa.

Niềm vui của anh còn được nhân đôi khi pha kiến tạo cho đồng đội Tymothy ấn định tỷ số 2-1 góp phần đưa CLB BĐ Hà Nội có chiến thắng quý giá trên sân nhà.

Công Vinh được xem là bản hợp đồng đắt giá nhất mà CLB BĐ Hà Nội sở hữu tính đến thời điểm hiện tại. Cái giá mà “bầu” Kiên chiêu mộ Công Vinh không hề rẻ, ngoài những khoản lương cứng hàng chục triệu/ tháng và phần lót tay không dưới chục tỷ thì trong hợp đồng có thể hiểu còn rất nhiều điều khoản phụ khác để có sự phục vụ của tiền đạo này.

Chiêu mộ được chân sút tốt nhất Việt Nam hiện nay, “bầu” Kiên chắc chắn kỳ vọng rất nhiều ở tiền đạo xứ Nghệ này. Tuy nhiên, cơn ác mộng chấn thương chưa buông tha anh khi ngay tại trận mở màn Super League 2012 với đội bóng cũ Hà Nội T&T, trong một pha che bóng ở giữa sân, Công Vinh đã ăn trọn gầm dày của người đồng đội cũ Cristiano khiến anh nằm lăn lộn và buộc phải nghỉ 2 vòng tiếp theo.

Còn nhớ cách đó chỉ chưa đầy một tháng, giải đấu giao hữu được tổ chức tại Gia Lai, Công Vinh cũng mắc phải chấn thương cơ đùi khiến anh phải nghỉ gần 2 tuần lễ mới tập lại được. Chấn thương liên tục  ám ảnh tiền đạo xứ Nghệ khi anh không thể cống hiến cho đội bóng mới. Sự nôn nóng của Công Vinh khi chấn thương chưa bình phục khiến anh không thể thi đấu với một trăm phần trăm phong độ. Chính phong độ phập phù cùng chuỗi trận thua liên tiếp của CLB BĐ Hà Nội khiến anh chịu áp lực lớn từ BLĐ đội bóng cũng như lời ra tiếng vào trong phòng thay đồ.

 

Công Vinh ( áo trắng) đã có bàn thắng đầu tiên cho mình ở mùa giải mới

Theo dõi hai trận thua liên tiếp của đội bóng Thủ đô trước B.Bình Dương( Vòng 4) và HA.GL( Vòng 5) người ta có cảm tưởng CV9 không còn là chính mình khi niềm tin từ BHL dành cho anh cũng vơi dần đi. Vị trí tiền đạo cắm tại CLB BĐ Hà Nội bất khả xâm phạm đã không còn với tiền đạo xứ Nghệ này. Xem cái cách anh đi năn nỉ Tymothy ở những quả đá phạt cùng cái lắc đầu từ chối của tiền đạo người Nigeria và một sự thờ ơ đến lạnh lùng từ hàng ghế BHL không khỏi khiến Công Vinh mủi lòng.

Trước những khó khăn tưởng chừng không thể vượt qua, Công Vinh vẫn lao vào tập luyện. Sự cố gắng không biết mệt mỏi đã được đền đáp, một cú cứa lòng đẹp mắt đưa bóng ghim vào góc cao khung thành Cao su Đồng Tháp đưa trận đấu về vạch xuất phát là phần thưởng xứng đáng và đây cũng có thể là bước đệm để anh thăng hoa ở chẳng đường còn lại của giải.

Còn nhớ tại vòng 10 V-league 2011, Công Vinh trở lại sau một thời gian dài chữa trị chấn thương dây chằng gối cũng đã có một siêu phẩm từ một pha đá phạt ngoài vòng cấm trong trận tiếp Navibank Sài Gòn trên sân Hàng Đẫy. Sau bàn thắng này là một chuỗi trận vô cùng thăng hoa cùng rất nhiều bàn thắng góp phần đưa Hà Nội T&T giành chức Á quân mùa 2011. Hy vọng sau bàn thắng giải tỏa áp lực tinh thần trước Cao su Đồng Tháp, Công Vinh sẽ lặp lại được những thành tích ấn tượng đó trong màu áo đội bóng mới.


Minh Phước(TH)

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn