Chấm điểm CSKA - Real: Mình Ronaldo là chưa đủ

Thứ tư, 22/02/2012, 11:16
 Ngôi sao tiền vệ người Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo tiếp tục ghi bàn cho Real Madrid nhưng đội bóng Hoàng gia đã không bảo toàn được chiến thắng khi để CSKA Moscow gỡ hòa ở phút đá bù giờ.



Trước chuyến hành quân đến nước Nga làm khách CLB CSKA Moscow tại lượt đi vòng 1/8 Champions League, mọi dự đoán đều cho rằng Real sẽ không mấy khó khăn để giành chiến thắng. Bởi thời điểm hiện tại, “Kền kền trắng” đang là CLB có phong độ ổn định nhất châu Âu là đội duy nhất toàn thắng cả 6 trận vòng bảng Champions League mùa này.

Lợi thế sân nhà cùng cái lạnh – 10 độ chỉ giúp CSKA bảo toàn mành lưới đến phút 28. Sau quả tạt bên cánh trái của Coentrao, Tosic đánh đầu phá bóng đúng vị trí của Ronaldo và Ngôi sao tiền vệ người Bồ Đào Nha đã nhanh chân tung cú volley hạ gục thủ thành Chepchugov giúp Real vượt lên dẫn trước. Quả bóng bạc FIFA 2011 tiếp tục chứng tỏ hiệu suất ghi bàn cực “khủng” của mình. Hiện CR7 đang dẫn đầu cuộc đua Pichichi (Vua phá lưới) La Liga và BXH Chiếc giày vàng châu Âu. Cuối tuần qua, với pha làm bàn trong trận thắng 4 “sao” trước  Racing tại La Liga, Ronaldo cũng đi vào lịch sử Real khi cân bằng kỷ lục 121 bàn thắng của huyền thoại Juanito.

Ronaldo và các đồng đội đã có một trận hòa đáng tiếc. Ảnh: Daylife

 

Ngoài bàn thắng trên, CR7 cũng tạo ra không ít các tình huống nguy hiểm. Mỗi pha lên bóng của siêu sao người Bồ Đào Nha luôn đặt khung thành của CSKA vào tình trạng nguy hiểm, đáng tiếc những pha dứt điểm cuối cùng của Ronaldo lại thiếu sự chính xác cần thiết. CR7 là ngôi sao sáng nhất Real và cũng là cầu thủ chơi hay nhất trận theo đánh giá của Goal.com. màn trình diễn của cầu thủ đắt giá nhất hành tinh nhận được điểm 7.

Đồng đội của Ronaldo, trung vệ Pepe cũng có được số điểm tương tự. Cầu thủ nổi tiếng với lối đá “chém đinh chặt sắt” này đã hoàn thành tốt nhiệm vụ ở hàng phòng ngự khi vô hiệu hóa mọi pha bóng tấn công của CSKA. Các cầu thủ khác ở hàng thủ Real như Sergio Ramos, Fabio Coentrao đều chơi tròn vai với số điểm lần lượt là 6 và 6,5 điểm. Hậu vệ Arbeloa thi đấu mờ nhạt nhất khi chỉ được 5,5 điểm.

Ở tuyến tiền vệ, Xabi Alonso là cầu thủ chơi nổi bật nhất khi tạo ra khá nhiều đường chuyền thuận lợi cho các đồng đội trên hàng công. Alonso được chấm 6,5 điểm. Đây cũng là số điểm dành cho tiền vệ người Đức, Sami Khedira. Chỉ thi đấu được hơn 10 phút và phải rời sân do chấn thương, chân sút người Pháp, Karim Benzema chỉ nhận điểm 5. Cầu thủ vào sân thay thế, Higuaín cũng tạo ra một vài pha bóng đáng chú ý về phía khung thành thủ môn Chepchugov. Tiền đạo người Argentina được chấm 6 điểm. Đây cũng là số điểm dành cho Quả bóng vàng 2007, Kaka.

Mặc dù ghi được bàn thắng dẫn trước và chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian của trận đấu nhưng Real lại không thể cụ thể hóa những lợi thế có được thành bàn thắng. Đội bóng Hoàng gia đã không thể bảo toàn cách biệt mong manh đến phút cuối cùng. Vào phút đá bù giờ thứ 3, cũng từ một cú volley, tiền vệ Pontus Wernbloom đã làm tung lưới thủ thành Casillas giúp CSKA có một trận hòa trước đối thủ được đánh giá cao hơn rất nhiều. Tuy nhiên, đây mới chỉ là kết quả ở trận lượt đi, đội bóng nước Nga sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn khi đến làm khách tại thánh địa Bernabeu của đối thủ ở trận lượt về.

Dù sao việc cầm hòa CLB hay nhất châu Âu cũng là một thành công đối với CSKA. Thành tích này có sự đóng góp không nhỏ của thủ thành Chepchugov. Mặc dù liên tục phải đối mặt với những pha tấn công nguy hiểm cùng những chân sút đẳng cấp của đội khách nhưng thủ môn người Nga vẫn bình tĩnh hóa giải mọi tình huống. Chepchugov là cầu thủ được điểm cao nhất bên phía CSKA với 6,5 điểm. Cầu thủ ghi bàn gỡ hòa cho đội chủ nhà Wernbloom nhận điểm 6. Tiền vệ đánh đầu phá bóng trúng vào chân Ronaldo tạo điều kiện để CR7 ghi bàn đưa Real vươn lên dẫn trước, Zoran Tosic là cầu thủ chơi tệ nhất trận với 4,5 điểm. Các cầu thủ còn lại của CSKA phần lớn được 5,5 điểm.

- Dưới đây là số điểm cụ thể của từng cầu thủ:

CSKA: Sergey Chepchugov: 6.5; Sergey Ignashevich: 5.5; Alexey Berezutskiy: 5.5; Vasiliy Berezutskiy: 5.5; Georgi Shennikov: 5.5; Alan Dzagoev: 5.5; Zoran Tosic: 4.5; Evgeni Aldonin: 5.0; Pontus Wernbloom: 6.0; Seydou Doumbia: 6.0; Ahmed Musa: 5.5.

Thay người: Keisuke Honda: 5.5;  Sekou Jabateh Oliseh: 5.5; Tomas Necid: 5.5.

Real Madrid: Iker Casillas: 6.0; Pepe: 7.0; Sergio Ramos: 6.0; Fabio Coentrao: 6.5; Arbeloa: 5.5; Sami Khedira: 6.5; Mesut Özil: 6.0; Xabi Alonso: 6.5; Callejón: 5.5; Cristiano Ronaldo: 7.0; Karim Benzema: 5.0.

Thay người: Raúl Albiol Tortajada: 5.0; Kaká: 6.0; Gonzalo Higuaín:6.0
 

Theo BaoDatviet

Các tin cũ hơn