Bỏ qua Dybala, Man Utd hướng đến mục tiêu số 1 và duy nhất

Thứ ba, 06/08/2019, 13:24
Kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2019 ở Premier League sẽ kết thúc vào ngày 8/8 tới.

Cho đến lúc này, Man Utd đã bỏ ra hơn 150 triệu bảng để chiêu mộ 3 cái tên đáng để kì vọng, là Daniel James, Aaron Wan-Bissaka và Harry Maguire. HLV Ole Gunnar Solskjaer làm rõ rằng, Quỷ đỏ sẽ đưa về Old Trafford 1 cái tên nữa trước khi kỳ chuyển nhượng mùa Hè này khép lại.

Man Utd đã ở rất gần Paulo Dybala của Juventus. Tuy nhiên, những đòi hỏi quá mức của ngôi sao người Argentina khiến Quỷ đỏ phải rút lui. Và khi không có được Dybala, họ đã chuyển hướng sang một mục tiêu mới, là Christian Eriksen.

Bỏ Dybala, mua Eriksen là động thái khôn ngoan của Man Utd.

Theo AS, Man Utd đã có buổi đàm phán với Tottenham để sở hữu tiền vệ người Đan Mạch. Eriksen đang nghiêm túc xem xét đề xuất của Quỷ đỏ và cũng bị thuyết phục bởi dự án xây dựng lại đội bóng của HLV Solskjaer. Mặc dù ước mơ của anh là được gia nhập Real Madrid, nhưng Old Trafford cũng có thể trở thành một điểm đến hấp dẫn cho cầu thủ kiến thiết này, khi anh muốn tìm kiếm một thử thách mới.

Có quá nhiều lí do ủng hộ Man Utd mua Eriksen và ngược lại, là Eriksen đến Old Trafford.

1. Tính cạnh tranh

Eriksen được coi là một trong những tiền vệ kiến thiết giỏi nhất thế giới. Nhưng ngay cả vậy, cựu thần đồng Ajax có thể phải vật lộn để thi đấu thường xuyên ở Real Madrid do sự hiện diện của nhiều ngôi sao tấn công tài năng khác tại Bernabeu, bao gồm Eden Hazard, James Rodriguez và Isco.

Đến Man Utd, Eriksen sẽ là cầu thủ không thể thay thế. Juan Mata, Jesse Lingard và Andreas Pereira không thể cạnh tranh được với Eriksen. Thậm chí, anh sẽ là linh hồn của Quỷ đỏ, nếu Paul Pogba rời khỏi Old Trafford.

2. Vươn đến đẳng cấp mới

Như đã đề cập ở trên, Eriksen đã rất ấn tượng với quá trình xây dựng lại câu lạc bộ dưới thời Solskjaer vào mùa Hè này. Và siêu sao của Spurs có thể trở thành gương mặt đại diện cho cuộc cải cách đó, trong quá trình tìm lại ánh hào quang của Quỷ đỏ.

Man Utd sẽ nâng tầm Eriksen.

Eriksen tài năng, nhưng chưa ở đẳng cấp hàng đầu. Một khi gánh vác được hàng tiền vệ đội chủ sân Old Trafford, anh có thể ngang hàng với bất cứ ai.

Bên cạnh đó, Man Utd mùa này chắc chắn sẽ mạnh lên sau khi chi đậm vì Harry Maguire, Aaron Wan-Bissaka, Daniel James. Điều này sẽ chỉ giúp Eriksen hưởng lợi ở một đội bóng có thương hiệu hàng đầu thế giới.

3. Giá rẻ

Eriksen là cầu thủ đầy tài năng, đã khẳng định mình ở Premier League và sẽ không gặp khó khăn trong việc thích nghi ở Man Utd. Nếu Quỷ đỏ mua được anh với giá dưới 70 triệu bảng, đó là một thành công lớn của họ.

Mới nhất, Eriksen đã từ chối lời đề nghị gia hạn từ Tottenham với mức lương tăng lên khoảng 200.000 bảng/tuần. Anh sẽ chỉ còn 1 năm hợp đồng và có thể ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do khi mùa giải tới khép lại. Do vậy, phó chủ tịch Ed Woodward mới là người có lợi thế trước sự 'cáo già' của chủ tịch Tottenham, Daniel Levy.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích