McMenemy: "Không xấu hổ khi thua Việt Nam"

Thứ tư, 16/10/2019, 08:41
HLV Simon McMenemy của Indonesia cho rằng, Việt Nam ở đẳng cấp cao hơn hẳn và không có gì phải xấu hổ khi thua Việt Nam 1-3 trên sân nhà Bali tối 15/10.

"Indonesia trận này quả thật phòng ngự không tốt. Nhưng trọng tài có lẽ hơi nặng tay khi phạt Indonesia quả 11 mét ở tình huống Việt Nam nâng tỷ số lên 2-0. Tôi cho rằng đó là tình huống không đáng thổi phạt đền", HLV tuyển Indonesia mở lời trong cuộc họp báo sau trận.

Tình huống mà McMenemy đề cập diễn ra ở phút 53. Trung vệ Basna băng vào truy cản khi Đỗ Hùng Dũng đi bóng vào khu vực 16m50. Tiền vệ tuyển Việt Nam ngã xuống sau va chạm, và trọng tài Al-Khudhayr có vẻ khựng lại vài giây rồi mới thổi phạt đền. Trên chấm 11 mét, Quế Ngọc Hải dễ dàng đánh bại thủ môn Ridho, nâng tỷ số lên 2-0 cho Việt Nam. "Bóng đá là vậy, và bàn thua đó trở thành bước ngoặt của trận đấu, khiến chúng tôi thua trận", McMenemy nhún vai khi nói thêm.

Tuy nhiên, HLV người Scotland sau đó thừa nhận Việt Nam xứng đáng chiến thắng. Ông nói: "Indonesia đá trên nhà, nhưng mọi người có vẻ quên rằng Việt Nam thuộc nhóm hạt giống số hai, rất mạnh và có tinh thần chiến đấu mạnh mẽ như thế nào. Tôi cho rằng Việt Nam ở một đẳng cấp cao hơn hẳn Indonesia".

McMenemy trong cuộc họp báo sau trận.

Indonesia quyết tâm kiếm điểm sau ba trận đầu toàn thua. Họ tự tin với lịch sử đối đầu vượt trội, trong đó có 10 năm gần nhất không biết thua trên sân nhà trước Việt Nam. Nhưng quyết tâm ấy chỉ giúp Indonesia chơi tốt trong khoảng 15 phút đầu, rồi bắt đầu lép vế khi Việt Nam vượt qua được giai đoạn nhập cuộc khó khăn để bắt nhịp với trận đấu. Hàng thủ Indonesia liên tiếp bị dồn ép và để thủng lưới bàn đầu ở phút 25, từ pha làm bàn của Duy Mạnh.

Indonesia chỉ may mắn không thủng lưới thêm trong hiệp một, sau một loạt tình huống hỏng ăn của phía đội khách. Nhưng sang hiệp hai, họ dần sụp đổ và lĩnh thêm hai bàn thua, từ quả phạt đền của Quế Ngọc Hải và pha dứt điểm trực diện của Tiến Linh.  Ifran Bachim rút ngắn tỷ số còn 1-3 cho Indonesia sau khi vào sân thay người. Nhưng đó là những gì tốt nhất mà đội chủ nhà làm được trong thời gian cuối trận. Họ may mắn không thủng lưới thêm ở phút bù giờ, khi Đỗ Hùng Dũng sút hỏng quả phạt đền.

"Việt Nam tiến bộ rất nhiều trong hai năm qua, họ đang có một thế hệ vàng, với dàn cầu thủ trẻ, đồng đều nhưng dày dạn kinh nghiệm trận mạc. Tôi nghĩ rằng Indonesia không có gì phải xấu hổ khi thua đối thủ này", McMenemy nói thêm.

Thất bại 1-3 dưới tay Việt Nam khiến Indonesia chưa có điểm nào qua bốn trận đã đấu, trong đó có ba trận trên sân nhà. Cơ hội đua tranh vé đi tiếp vào giai đoạn ba vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á coi như đã hết với thầy trò McMenemy. Bản thân nhà cầm quân này cũng gần như chắc chắn sẽ bị sa thải, dù còn hợp đồng với LĐBĐ Indonesia tới hết AFF Cup 2020.

"Tôi biết người hâm mộ Indonesia rất thất vọng và tức giận với hiện thực này. Indonesia không còn cơ hội đi tiếp, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng tôi sẽ ngừng cố gắng trong những trận đấu tới", McMeneny nói thêm trước khi rời phòng họp báo.

Theo VNE

Các tin cũ hơn