HLV Lê Thụy Hải: "Việt Nam đá thế này, UAE khó mà áp đảo được chúng ta"

Thứ tư, 16/10/2019, 10:22
Nhà cầm quân kỳ cựu của bóng đá Việt Nam đã có những nhận xét về chiến thắng trước ĐT Indonesia.

ĐT Việt Nam đã có chiến thắng tưng bừng trước Indonesia với tỉ số 3-1, để qua đó xóa dớp chưa thắng đội bóng xứ Vạn đảo trong suốt hơn 20 năm qua.

Đẳng cấp của ĐT Việt Nam vượt trội so với ĐT Indonesia.

Chia sẻ trên Soha về trận đấu này, HLV Lê Thụy Hải nhận xét: "Indonesia hôm nay kém hơn Malaysia (khi gặp Việt Nam) rất nhiều. Dù đá sân nhà nhưng thể lực họ không hơn chúng ta. Việt Nam hôm nay giữ được đúng cách chơi, chặt chẽ. Mà khi có bàn thắng, nhất là bàn thứ 2 rồi thì chúng ta đá như thao diễn, tự tin, thoáng đạt.

Một điều tôi rất thích là hôm nay chúng ta đá phòng ngự từ xa. Ví dụ khi chúng ta đá phạt góc mà mất thì tranh cướp rất tích cực, không cho đối phương phát động bóng dài. Đấy là cái Việt Nam tốt lên rất nhiều.

Trong các tình huống khác, chúng ta cũng phòng ngự từ trước khoảng 35m, chứ không phải phòng ngự gần. Vì thế hàng thủ chúng ta chơi rất chặt chẽ. Khi chúng ta mất bóng, các em lùi về giữa sân, nhìn vào gần như Indonesia không có cách nào khác ngoài đá dài, do chúng ta rất kín.

Tất nhiên Indonesia kém, nhưng so với trận gặp Malaysia thì hôm nay cách chơi của chúng ta cũng hơn hẳn. Chúng ta chững chạc, cầm bóng tự tin. Qua được cái dớp với Indonesia là rất tốt."

Bên cạnh đó, HLV Lê Thụy Hải cho rằng nếu thi đấu như hiện tại, ĐT Việt Nam không phải ngán UAE. Ông nói:"UAE chưa phải là đội đẳng cấp vượt trội chúng ta như Iran. Trình độ đó chỉ nhỉnh hơn chúng ta một chút thôi. Hiện Việt Nam đang chơi tiến bộ, chặt chẽ thế này thì tầm vóc cao to của UAE cũng khó mà áp đảo được chúng ta. Mà khi chúng ta đá sân nhà, có sự cổ vũ của NHM nhà thì tôi nghĩ mình không ngại UAE lắm. Nhưng trận đó sẽ rất khó khăn, hai đội có thể sẽ hòa 0-0".

Theo TTVN

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích