Phải chơi thật hoàn hảo mới thắng được tuyển Việt Nam

Thứ ba, 15/10/2019, 17:01
Giới chuyên môn ở Indonesia nhận định đội bóng xứ vạn đảo ở thế "cửa dưới" so với tuyển Việt Nam dù được thi đấu trên sân nhà.

Chạm trán tuyển Việt Nam, Indonesia có thành tích đối đầu trong quá khứ rất tốt khi không thua trận nào ở các giải chính thức trong suốt 20 năm qua. Tuy nhiên người hâm mộ, truyền thông và giới chuyên môn Indonesia không đánh giá cao cơ hội giành chiến thắng của đội nhà trong trận đấu tối nay.

Đội tuyển Việt Nam được đánh giá là mạnh hơn và cũng có phong độ tốt hơn Indonesia. Đội chủ nhà hiện tại đang đứng bét bảng với ba trận toàn thua và khó có khả năng vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Indonesia (áo đỏ) bị đánh giá thấp hơn tuyển Việt Nam.

"Indonesia cần chơi một trận đấu hoàn hảo, không được phép mắc sai lầm. Chỉ một sai lầm nhỏ nhất thôi cũng tạo ra cơ hội cho Việt Nam tổ chức một đợt phản công rất nguy hiểm", HLV Milomir Seslija của Arema, CLB đang đứng thứ năm tại giải Indonesia nhận định.

"Tôi nghĩ Việt Nam sẽ chơi phản công nhiều trong trận gặp Indonesia. Họ có đủ năng lực để làm việc đó với nền tảng thể lực tốt và hệ thống chiến thuật hợp lý. Họ có thể tạo ra được nhiều cơ hội. Các cầu thủ Việt Nam rất nhanh nhẹn và khôn khéo để tận dụng những cơ hội có được. Trận đấu này sẽ rất khó khăn cho Indonesia".

Ông Kuncoro, một HLV khác ở giải Liga 1 cho rằng đồng nghiệp Simon McMenemy đang áp dụng lối chơi hợp lý cho đội tuyển Indonesia. Nhà cầm quân người Scotland muốn xây dựng đội hình ba trung vệ, chơi phòng ngự phản công nhưng chưa đạt hiệu quả trong những trận đấu trước. Dù vậy ông Kuncoro cho rằng vấn đề mà đội tuyển xứ vạn đảo đang gặp phải chủ yếu là tinh thần.

"Theo tôi điều cấp thiết nhất mà đội tuyển Indonesia cần cải thiện là tinh thần. Họ đã thua 3 trận và điều đó chắc chắn ảnh hưởng tới tinh thần đội bóng. Chiến thuật mà HLV McMenemy lựa chọn là hợp lý. HLV trưởng rất đúng đắn khi muốn đội bóng chơi phản công", vị chuyên gia cho biết.

Theo VTC

Các tin cũ hơn