Đấu Việt Nam, HLV Thái Lan khẳng định không quan tâm đến chiến thuật

Thứ sáu, 01/11/2019, 17:01
HLV Akira Nishino chỉ tập trung bồi dưỡng thể lực cho cầu thủ ở buổi tập đầu tiên của Thái Lan chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.

Tuyển Thái Lan bước vào buổi tập đầu tiên chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Malaysia và Việt Nam ở vòng loại World Cup. Cũng giống Việt Nam, Thái Lan chưa có đầy đủ quân số tốt nhất, đồng thời đứng trước bài toán thể lực khi các cầu thủ vừa trải qua mùa bóng căng thẳng.

Buổi tập đầu tiên của Thái Lan chỉ kéo dài 1 tiếng 30 phút. Chia sẻ với truyền thông, HLV Akira Nishino khẳng định BHL chỉ tập trung hồi phục thể lực cho cầu thủ. "Lý do chúng tôi tập trung cầu thủ trong giai đoạn này là vì lo ngại họ không kịp hồi phục. Tôi không quan tâm đến chiến thuật, mà chỉ lo ngại về sức khoẻ cầu thủ thôi", ông Nishino chia sẻ.

HLV Nishino (đội mũ) trong buổi tập của Thái Lan.

Để đấu Việt Nam và Malaysia, HLV Nishino đề ra kế hoạch tập trung đặc biệt, được tiết lộ bởi Chủ tịch Somyot Poompunmuang của Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT). "Chúng tôi gặp Malaysia và Việt Nam sau khi Thai League hạ màn. Từ giờ đến cuối tháng, các cầu thủ sẽ có thời gian nghỉ ngơi trước khi FIFA Day diễn ra (thời gian các giải VĐQG nghỉ để nhường chỗ cho loạt trận của ĐTQG).

HLV Akira Nishino sẽ tập trung cầu thủ, tiếp tục tập luyện trong khoảng 3 đến 4 ngày, sau đó để cầu thủ nghỉ ngơi. Toàn đội sẽ lại tập trung trước giai đoạn FIFA Day khoảng 2, 3 ngày. Do việc tập trung liên tục có thể khiến cầu thủ chán nản, mệt mỏi nên HLV muốn họ được nghỉ ngơi nhiều hơn. FAT sẽ hỗ trợ để quá trình tập luyện diễn ra suôn sẻ", ông Somyot chia sẻ.

Thai League hạ màn vào ngày 26/10 nên toàn đội Thái Lan sẽ có gần 20 ngày chuẩn bị cho vòng loại World Cup. Việc tập trung kiểu ngắt quãng là chủ ý của HLV Nishino giúp các cầu thủ vừa tập vừa nghỉ ngơi, thư giãn sau mùa giải. Tinh thần của "Voi chiến" đang lên rất cao sau chiến thắng trước UAE - đội được đánh giá "sáng cửa" qua vòng bảng nhất.

HLV Nishino cũng cho rằng nhiều cầu thủ Thái Lan có thể theo bước Chanathip Songkrasin, Theerathon Bunmathan hay Thitipan Puangchan để sang Nhật Bản chơi bóng. Chiến lược gia này rất tự tin vào thực lực của đội nhà.

Theo VTC

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích