VFF ngỏ lời, Muangthong đồng ý cho Đặng Văn Lâm về sớm tập trung tuyển Việt Nam

Thứ tư, 30/10/2019, 16:32
Đội bóng Thái Lan cho phép Đặng Văn Lâm trở về tập trung đội tuyển Việt Nam sớm hơn dự kiến.

Theo kế hoạch ban đầu, Đặng Văn Lâm dự kiến sẽ trở về Việt Nam hội quân từ ngày 6/11 và có khoảng 1 tuần tập luyện cùng đội tuyển trước trận gặp UAE ở vòng loại World Cup 2022 (ngày 14/11). Tuy nhiên Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) liên hệ tới Muangthong United để thủ môn 26 tuổi được về tập trung tuyển Việt Nam ngay ngày mai (31/10). Đội bóng Thái Lan đồng ý với đề nghị này.

Mùa giải Thai League 2019 kết thúc cuối tuần trước. Muangthong United cũng bị loại khỏi cúp FA Thái Lan từ sớm, không còn góp mặt ở đấu trường nào khác và các cầu thủ chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ. Do đó, đội bóng chủ quản của Đặng Văn Lâm cũng không có lý do gì để ngăn cản thủ môn này về nước sớm.

Đặng Văn Lâm về nước sớm hơn dự kiến.

Trong mùa giải đầu tiên ở Thai League, Đặng Văn Lâm thủng lưới 42 bàn, cùng Muangthong United giành vị trí thứ năm chung cuộc. Sau nửa đầu mùa giải bết bát, vị trí trong nhóm đầu bảng có thể được coi là kết quả không tồi của đội bóng này. Đặng Văn Lâm khẳng định được vị trí số một trong khung gỗ của Muangthong United (bắt chính đủ 30 trận) và chiếm được cảm tình của các CĐV.

Dù vậy, phong độ của Đặng Văn Lâm trong thời gian gần đây chưa làm người hâm mộ yên tâm. Anh từng bị chỉ trích khi mắc sai lầm trong một trận đấu của Muangthong United cuối mùa. Khoác áo đội tuyển Việt Nam trong trận gặp Malaysia và Indonesia, thủ môn này cũng có một vài tình huống xử lý không chắc chắn.

Việc Đặng Văn Lâm về nước hội quân sớm sẽ giúp anh không bị mất cảm giác chơi bóng, duy trì nhịp tập luyện. Anh cũng có thêm thời gian để bắt nhịp lại với các đồng đội.

Lúc này đội tuyển Việt Nam vẫn chưa có đầy đủ lực lượng do một số cầu thủ thi đấu trận chung kết Cúp Quốc gia (Hà Nội FC gặp Quảng Nam). Công Phượng và Đoàn Văn Hậu chắc chắn là những người về nước muộn nhất.

Theo VTC

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích