Đấu Indonesia, U22 Việt Nam phải dè chừng "đứa con thần gió" Tim Garuda

Thứ sáu, 29/11/2019, 13:21
Đối đầu với U22 Indonesia, đoàn quân của HLV Park Hang-seo phải đặc biệt quan tâm đến một mũi giáp công lợi hại của đối thủ.

U22 Việt Nam sau 2 trận thắng giòn giã trước Brunei và Lào sẽ đối đầu với thử thách thật sự mang tên U22 Indonesia vào ngày 01/12 tới đây. Đội tuyển xứ vạn đảo đang chia sẻ ngôi đầu bảng cùng Rồng Vàng với 6 điểm nhưng chỉ kém hiệu số bàn thắng bại. Thế nên, trận đấu diễn ra vào chủ nhật này sẽ quyết định đến khả năng giành vé đi tiếp của cả 2 đội.

U22 Indonesia giành chiến thắng trong 2 trận đấu đầu tiên tại vòng bảng SEA Games 30.

Chuẩn bị cho trận đấu này, HLV Park Hang-seo đã có những kế hoạch kỹ lưỡng và có những hướng dẫn chi tiết cho các học trò ngay trong buổi tập sáng nay (29/11). Ở đó, vị thuyền trưởng người Hàn Quốc đặc biệt lưu tâm đến những mắt xích nơi hàng phòng ngự nhằm chuẩn bị mọi thứ để đương đầu với Tim Garuda (biệt danh của các ĐTQG Indonesia).

Những toan tính của thầy Park là rất hợp lý khi mà U22 Indonesia vừa có 2 trận đấu rất thành công trước Thái Lan và Singapore - nơi họ chứng tỏ được sức mạnh từ lối chơi phòng ngự chặt và phản công nhanh của mình. Và quân bài quan trọng, mang đến những thành công cho đoàn quân HLV Indra Syafri đó chính là Osvaldo Haay.

Như một "đứa con của thần gió",chân sút đang khoác áo CLB Persebaya Surabaya (Indonesia) nổi bật với khả năng bứt tốc, dứt điểm đa dạng và khả năng độc lập ghi bàn. Việc các đồng đội tuyến dưới cần làm chỉ là 1 cú phát bóng dài vượt tuyến và số 20 sẽ làm tất cả những công đoạn còn lại để trừng phạt hàng thủ lỏng lẻo của đối phương.

Osvaldo Haay là mũi giáp công lợi hại của U22 Indonesia.

Ở mỗi trận thắng đã qua của Indonesia, cầu thủ sinh năm 1997 đã ghi được 1 bàn thắng và tạo dấu ấn rất đậm nét. Nếu như bàn thắng trong trận gặp U22 Thái Lan có phần đơn giản khi anh chỉ đệm bóng vào khung thành trống. Thì pha làm bàn mở tỷ số trong trận đấu gặp Singapore đã lột tả tất cả những phẩm chất tốt nhất của Osvaldo.

Trung vệ Nguyễn Thành Chung của U22 Việt Nam cũng rất cảnh giác với mũi giáp công này, anh chia sẻ: "Tôi dành sự quan tâm cho cầu thủ số 20 (Osvaldo Haay) của đội bạn. Ở vòng loại U23 châu Á 2020, tôi chưa có cơ hội chạm trán với cầu thủ này. Theo tôi, cậu ấy là cầu thủ có tốc độ, khả năng càn lướt tốt."

Osvaldo có tốc độ, sức mạnh và khả năng dứt điểm rất tốt.

Quả thật vậy, nếu muốn có được 1 kết quả có lợi trước Tim Garuda, hàng thủ U22 Việt Nam phải đặc biệt "chăm sóc" cho số 20 của đội bạn. Trong 2 trận đấu đã qua, Osvaldo luôn được vào sân từ băng ghế dự bị nên anh thuờng tỏ ra sung sức và máu lửa ở từng pha chạm bóng.

Trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 01/12 (giờ Việt Nam).

Theo TTVN

Các tin cũ hơn