Báo Indonesia: "U22 đứng trước cơ hội lớn giành HCV SEA Games"

Thứ sáu, 29/11/2019, 11:05
Với hai chiến thắng trong hai trận ra quân, U22 Indonesia được kỳ vọng sẽ mang về tấm HCV nội dung bóng đá nam tại kỳ SEA Games 2019.

Lần lượt giành chiến thắng trước U22 Thái Lan và Singapore, đội tuyển U22 Indonesia trở lại vị trí nhì bảng B và chỉ xếp sau U22 Việt Nam ở hiệu số bàn thắng bại (+4 so với +11).

Sau trận thắng 2-0 U22 Singapore trên sân Rizal Memorial, báo chí Indonesia dành nhiều lời khen ngợi cho thầy trò HLV Indra Sjafri.

U22 Indonesia (áo đỏ) vượt qua U22 Singapore với tỷ số 2-0.

Theo Bola Sport, việc U22 Indonesia có trọn vẹn 6 điểm trong hai trận đầu tiên ở vòng bảng thậm chí còn vượt qua cả thành tích mở màn của các đàn anh tại SEA Games 1987 và 1991, những năm bóng đá Indonesia đã giành tấm HCV ở nội dung bóng đá nam.

Tại SEA Games 1987, Indonesia khởi đầu bằng chiến thắng 2-0 trước Brunei nhưng chỉ có được 1 điểm trong trận hòa không bàn thắng trước Thái Lan.

Với tấm vé nhì bảng B, Indonesia lại vượt qua Myanmar với tỷ số 4-1 ở bán kết, trước khi đánh bại Malaysia bằng bàn thắng ở hiệp phụ để lần đầu tiên giành HCV tại SEA Games.

4 năm sau, cũng ở bảng B và trên sân Rizal Memorial, Indonesia lần lượt giành chiến thắng 2-0 trước Malaysia và 1-0 trước Việt Nam. Thắng nốt trận còn lại trước đội chủ nhà Philippines, "Garuda" lên ngôi đầu bảng, vượt qua Singapore trên chấm luân lưu ở bán kết.

Họ tiếp tục đánh bại Thái Lan bằng loạt đấu súng cân não trong trận chung kết và lần thứ hai trong lịch sử bước lên ngôi vị cao nhất ở đại hội thể thao khu vực.

Theo báo chí xứ sở vạn đảo, U22 Indonesia năm nay còn cho thấy những tín hiệu lạc quan hơn so với các đàn anh khi giành trọn 6 điểm và ghi tới 4 bàn thắng trong 2 trận ra quân. Cách đây 28 năm, các cầu thủ "Garuda" chỉ có 3 pha lập công trong 2 trận đầu tiên.

Bola Sport đánh giá với phong độ hiện tại, đội tuyển U22 Indonesia đang đứng trước cơ hội rất lớn để giành được tấm HCV bóng đá nam SEA Games lần đầu tiên trong suốt 28 năm qua. Tuy nhiên, trang này cũng nhận định thầy trò Sjafri không được phép chủ quan khi đối thủ tiếp theo là U22 Việt Nam.

Theo Zing

Các tin cũ hơn