Nữ cầu thủ chân rướm máu, nén đau thi đấu được thưởng riêng 50 triệu

Thứ hai, 09/12/2019, 16:35
Hậu vệ Chương Thị Kiều là một trong số các cầu thủ được thưởng riêng với số tiền 50 triệu đồng sau trận chung kết với Thái Lan. Trong khi đó, cả đội tuyển được thưởng 12 tỷ đồng.

Sau khi lên ngôi vô địch SEA Games 30, đội tuyển nữ Việt Nam đã nhận được cơn "mưa" tiền thưởng từ các mạnh thường quân.

Tổng số tiền các cô gái vàng của đội tuyển nữ Việt Nam được hứa thưởng đã lên tới gần 12 tỷ đồng, bao gồm 2,5 tỷ đồng tiền thưởng từ các trận vòng bảng.

Một số doanh nghiệp tuyên bố thưởng cho đội tuyển nữ Việt Nam là Ngân hàng HDBank thưởng 500 triệu đồng, Ngân hàng Vietcombank thưởng 500 triệu đồng, Tập đoàn Novaland thưởng 500 triệu đồng.

Trước đó, một số doanh nghiệp, cá nhân trước đó thưởng nóng cho tuyển nữ Việt Nam là: Tập đoàn Hưng Thịnh (1 tỷ đồng); BIDV (500 triệu đồng), Dược phẩm Cửu Long (400 triệu đồng)...

Ông Phạm Thanh Hùng 1,5 tỷ đồng
Bộ trưởng Văn hóa Thể thao Du lịch 1 tỷ đồng
VFF 1 tỷ đồng
Tập đoàn Hưng Thịnh 1 tỷ đồng
Ông Lê Văn Kiểm 1 tỷ đồng
Ngân hàng BIDV 500 triệu đồng
Ngân hàng HDBank 500 triệu đồng
Ngân hàng Vietcombank 500 triệu đồng
Tập đoàn Novaland 500 triệu đồng
Công ty Dược phẩm Cửu Long 400 triệu đồng
Công ty Bảo Hưng 300 triệu đồng
Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ - TAND Tối cao 300 triệu đồng
Bà Lê Hoài Anh 200 triệu đồng
Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 100 triệu đồng
Công ty Mebipha 100 triệu đồng

Ngoài tiền thưởng chung cho đội tuyển, một số cá nhân được Novaland thưởng riêng gồm thủ môn Kim Thanh 100 triệu đồng, đội trưởng Huyền Như 100 triệu đồng, cầu thủ Nguyễn Thị Vạn 50 triệu đồng, cầu thủ Chương Thị Kiều 50 triệu đồng và HLV Mai Đức Chung 50 triệu đồng. Tổng số tiền Novaland thưởng tuyển Việt Nam là 850 triệu đồng.

Chương Thị Kiều là cầu thủ bị trầy, chảy máu đùi sau trong trận chung kết với Thái Lan. Nữ trung vệ mang áo số 3 nén đau, quấn băng thi đấu đến hết trận với nhiều pha giải nguy quan trọng, giúp hàng thủ tuyển Việt Nam đứng vững suốt 120 phút trước áp lực của đối thủ.

Miếng băng trên chân nhiều lần bong ra, Chương Thị Kiều vẫn thi đấu tập trung, chắc chắn đến cuối trận.

Khi được hỏi động lực nào giúp Chương Thị Kiều nỗ lực thi đấu dù bị đau, cô cho biết: "Tôi thấy trên khán đài có nhiều khán giả đến cổ vũ bóng đá nữ, nên phải cố gắng hết sức để giành về chiến thắng".

Sáng 9/12, Chương Thị Kiều đăng lên trang cá nhân hình ảnh vết thương ở đùi và chia sẻ nó khiến cô thấy đau và không thể ngủ được trong đêm 8/12.

Trước đó, một cầu thủ khác của tuyển nữ Việt Nam cũng được thưởng riêng 100 triệu đồng là tiền đạo Phạm Hải Yến. Hải Yến là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, đem về chiến thắng và ngôi vô địch SEA Games lần thứ 6 cho đội tuyển Việt Nam.

Trước kết quả thi đấu xuất sắc của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã vận động được các nguồn xã hội hóa để thưởng cho mỗi nữ cầu thủ một chiếc xe máy loại tốt.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích