HLV Park Hang Seo: "Tất cả cầu thủ U22 Việt Nam đều chuẩn bị cho khoảnh khắc vô địch SEA Games"

Thứ hai, 09/12/2019, 13:25
HLV Park Hang Seo khẳng định trách nhiệm phải vô địch SEA Games để đền đáp tình cảm của người hâm mộ Việt Nam.

U22 Việt Nam trở lại chung kết SEA Games, chẵn 10 năm sau kỳ đại hội ở Lào mà thầy trò HLV Henrique Calisto để vuột mất huy chương vàng trong những phút cuối vì một sai sót cá nhân. Đánh bại U22 Campuchia, U22 Việt Nam duy trì thành tích bất bại ấn tượng sau 6 trận và tràn đầy hy vọng lần đầu tiên giành huy chương vàng SEA Games.

Tuy nhiên, trước mắt toàn đội vẫn còn chướng ngại cực lớn phải vượt qua trước U22 Indonesia. U22 Việt Nam phải quyết tâm và thi đấu với hơn 100% khả năng để bước lên ngai vàng khu vực.

HLV Park Hang Seo sẽ tái ngộ Indra Sjafri.

"Trước khi ở đây, chúng tôi có buổi phân tích video về đối thủ U22 Indonesia. U22 Việt Nam còn một bước nữa để vô địch. Bóng đá nam Việt Nam từng nhiều lần nỗ lực chinh phục vô địch nhưng không thành công. Bây giờ, mọi cầu thủ Việt Nam đều chuẩn bị tất cả cho khoảnh khắc này. Chúng tôi có thể vô địch", ông Park khẳng định.

Chiến lược gia 60 tuổi cũng nhắc lại món nợ ân tình với CĐV Việt Nam và khẳng định phải vô địch để đền đáp tình yêu ấy. "Để nói về trận chung kết, tôi từng huấn luyện cấp CLB và ĐTQG, từng đi qua nhiều giải đấu, nhưng khi dẫn Việt Nam, đây là trận chung kết rất đặc biệt. Tôi yêu Việt Nam rất nhiều, nhận được sự ủng hộ từ rất đông CĐV và phải có trách nhiệm giúp Việt Nam vô địch".

HLV Park Hang Seo cũng cho rằng không đúng khi đề cập lại sai lầm của Tiến Dũng hay Văn Toản ở SEA Games 30. ông Park cho rằng mọi cầu thủ đều đã sẵn sàng cho trận đấu lịch sử.

"Thật không đúng khi lại nói về sai lầm của thủ môn, đừng hỏi tôi về điều đó. Các bạn thấy phong độ của họ thế nào, thì cứ viết lên báo. Họ đang hồi phục tốt. Tôi sẽ làm tất cả để họ có 100% điều kiện chuẩn bị cho chung kết", HLV người Hàn Quốc khẳng định.

HLV Park Hang Seo cũng chia sẻ thêm về việc Hùng Dũng thay Quang Hải đeo băng đội trưởng. Sau khi Quang Hải chấn thương, Hùng Dũng là cầu thủ lãnh trách nhiệm hô hào, quán xuyến cầu thủ trên sân.

"Tôi thấy đúng đắn khi để những cầu thủ kinh nghiệm như Hùng Dũng, Trọng Hoàng đeo băng đội trưởng. Ban đầu, tôi để Quang Hải là thủ quân, nhưng cậu ấy lại chấn thương. Hùng Dũng làm tốt, dẫn dắt cầu thủ rất tốt. Dù vậy, chúng tôi là một đội, có chung mục tiêu, động lực hướng tới. Tôi chỉ muốn nhấn mạnh là Hùng Dũng hoàn thành rất tốt vai trò đội trưởng", ông Park kết luận.

Buổi tập cuối cùng của đội trước chung kết SEA Games sẽ đóng kín với truyền thông. Các học trò của HLV Park Hang Seo đã sẵn sàng cho trận đấu quyết định.

Theo VTC

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích