U22 Việt Nam có 3 cách hữu hiệu nhất để đánh bại Indonesia

Thứ ba, 10/12/2019, 15:11
Muốn đánh bại đối thủ thì phải biết phát huy tối đa lợi thế của mình và biết điểm yếu của đối thủ ở đâu. Ông Park đã chuẩn bị sẵn sách lược hạ gục Indonesia một lần nữa.

1. Triệt để tận dụng bóng chết và bóng bổng

Tại vòng bảng, chúng ta từng phá lưới Indonesia bằng pha đánh đầu lái bóng đẹp mắt của Thành Chung. U22 Việt Nam đang sở hữu tiền đạo siêu đánh đầu là Đức Chinh với 5/8 bàn ghi bằng đầu cho tới lúc này. Đặc biệt, chúng ta có tới 6 cầu thủ cao từ 1,8m trở lên gồm Đức Chiến, Thành Chung (đều 1,8m), Tấn Sinh (1,84m), Văn Hậu (1,85m), Tiến Linh và Hoàng Đức (đều 1,83m).

Với dàn cầu thủ có chiều cao tốt thế này thì không có lý do gì U22 Việt Nam lại không khai thác và tận dụng thế mạnh tranh chấp bóng bổng của họ. Vòng bảng, chúng ta hưởng tới 15 quả phạt góc và đã tận dụng được 1 trong số đó. Trận chung kết này, Việt Nam cần tiếp tục tận dụng các tình huống đá phạt và bóng bổng để phá lưới Indonesia.

U22 Việt Nam cần tận dụng các tình huống cố định và bóng bổng trước Indonesia

2. Tiếp tục chơi với 2 tiền đạo từ đầu

Trước Campuchia, lần đầu tiên ông Park dùng cả Đức Chinh lẫn Tiến Linh đá chính. Gặp lại Indonesia, chúng ta vẫn có thể áp dụng chiến thuật tương tự. Vòng bảng, ông Park chỉ cho U22 Việt Nam chơi 2 tiền đạo từ hiệp 2 khi chúng ta đang bị dẫn 0-1.

Thực tế cho thấy để phá vỡ được hàng thủ dày đặc của Indonesia thì phương án đá với 2 tiền đạo sẽ mang lại nhiều cơ hội hơn là 1 tiền đạo. Sự có mặt cùng lúc từ đầu trận của cả Đức Chinh lẫn Tiến Linh có thể kéo giãn và làm phân tán sự tập trung của hậu vệ Indonesia, mở ra nhiều khoảng trống hơn cho chúng ta dứt điểm. Cả hai đã cho thấy họ có thể kết hợp ăn ý với nhau. Tình huống Đức Chinh chuyền đẹp cho Tiến Linh đá đầu phá lưới Campuchia ở bán kết là minh chứng.

3. Tăng cường sút xa

Indonesia rõ ràng hay để lộ khoảng trống ở trung lộ. Chính xác là ở khu vực ngay phía trước hàng phòng ngự. Cú sút xa thành bàn trong tư thế thoải mái của Hoàng Đức trước chính đối thủ này ở vòng bảng đã cho thấy điều đó. Các tiền vệ trung tâm của Indonesia không mạnh về đeo bám, áp sát nhanh cũng như tranh chấp. Và đó là điểm yếu chúng ta cần nhắm vào để tìm kiếm bàn thắng bằng những cú đấm từ xa. Ngoài Hoàng Đức thì Trọng Hoàng hay Hùng Dũng… đều có thể sút xa tốt và chúng ta cần tính đến phương án này để tạo khác biệt.

Ở trận bán kết gặp Myanmar, Indonesia một lần nữa bộc lộ điểm yếu ở trung tuyến khi họ để Myanmar ghi 2 bàn đều từ các pha tấn công và phản công ở trung lộ. Các tiền vệ Indonesia không theo kịp đối thủ và để lộ rất nhiều khoảng trống. Đấy là điểm yếu Việt Nam cần khai thác trong lần gặp lại này.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích