HLV Park Hang-seo: "Mục tiêu kế tiếp của bóng đá Việt Nam là chinh phục châu Á"

Thứ bảy, 14/12/2019, 09:12
Trả lời phỏng vấn trên tờ Yonhap News Agency của Hàn Quốc, và được trang web của LĐBĐ châu Á (the-afc.com) trích đăng lại, theo đó HLV Park Hang-seo nhận định: “Bóng đá Việt Nam đã có sự thăng tiến mạnh hơn 2 năm qua, nhưng thử thách vẫn còn nhiều ở phía trước”.

HLV Park Hang-seo có một niềm tin mãnh liệt đưa bóng đá Việt Nam tiến xa hơn, và đạt những tham vọng tưởng chừng không thể là dự Olympic và World Cup

Trong đó, mục tiêu tiếp theo của bóng đá Việt Nam theo chiến lược gia người Hàn Quốc là phải bảo vệ bằng được những thành quả hiện nay trong thời gian tới, và đồng thời phải chinh phục những đấu trường quan trọng ở châu Á cả cấp U.23 lẫn đội tuyển.

Đó sẽ là những nấc thang tiến đến những tham vọng lớn như góp mặt ở đấu trường Olympic hay World Cup.

Ông Park nói: “Do đó, chúng tôi (bóng đá Việt Nam) cần có một kế hoạch dài hạn để thực hiện những điều này, bảo vệ thành quả của mình và làm nền tảng tiến xa hơn. Theo tôi, đây mới là thử thách lớn nhất trong sự nghiệp của mình. Đúng là thời gian qua những mục tiêu ở khu vực Đông Nam Á cả cấp độ đội trẻ và đội tuyển chúng tôi đã hoàn thành, nhưng để giữ được vị thế của mình mới là điều quan trọng nhất”.

Theo đó, ông Park cho rằng: “Tại Đông Nam Á, chúng tôi đang giữ ngôi vô địch AFF Cup, nhưng sang năm 2020 các đối thủ sẽ quyết đấu để đòi lại. Hay SEA Games trong 2 năm nữa ở Hà Nội, chúng tôi cũng là đương kim vô địch và cũng phải bảo vệ thành quả của mình chứ không thể thoả mãn.

HLV Park Hang-seo muốn đưa bóng đá Việt Nam tiến xa hơn nữa sau những thành công vừa qua
Ngoài ra, chúng tôi còn có những kế hoạch dài hạn và giàu tham vọng để thực hiện được giấc mơ dự Olympic và World Cup. Tất cả đây đều là những thách thức rất lớn và không hề dễ dàng, nhưng đó là động lực để bóng đá Việt Nam hướng đến và không thể hài lòng với những gì đã đạt được”.
Trước mắt, để hướng tới những mục tiêu này HLV Park Hang-seo nói thêm: “Mọi sự tập trung của chúng tôi sau SEA Games là hướng tới vòng chung kết (VCK) U.23 châu Á tới đây. U.23 Việt Nam đặt mục tiêu cần vượt qua vòng bảng trước tiên, rồi sau đó sẽ tính tiếp. Sau đó, ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, chúng tôi sẽ gặp Malaysia trong lượt trận thứ 6 vào tháng 3. Nếu chúng tôi hạ được Malaysia, tôi tin chắc tuyển Việt Nam sẽ có cơ hội lớn tiến vào vòng loại thứ 3 tranh vé dự World Cup 2022 và suất dự Asian Cup 2023”.
Theo HLV Park, bóng đá Việt Nam không thể thoả mãn với những thành quả hiện nay, mà cần tiếp tục phấn đấu để giữ thành quả và tiến đến chinh phục châu Á
Tại VCK U.23 châu Á, U.23 Việt Nam nằm ở bảng D với CHDCND Triều Tiên, Jordan và UAE. U.23 Việt Nam hiện có chuyến tập huấn tại Hàn Quốc, và sẽ chơi trận mở màn vòng bảng gặp UAE ngày 10.1 tới.
HLV Park Hang-seo cũng cho rằng: “Sự ủng hộ của người dân Việt Nam, sự hợp tác và hỗ trợ hết mình của các trợ lý người Việt và Hàn Quốc lẫn sự đoàn kết, đồng lòng của các cầu thủ đã giúp bóng đá Việt Nam thăng tiến thời gian qua. Nay ở giai đoạn mới nhiều thử thách hơn, chúng tôi vẫn luôn cần sự đồng lòng hỗ trợ thêm nữa của tất cả để tiếp tục đưa bóng đá Việt Nam tiến lên một nấc thang mới nữa nhiều tham vọng hơn”.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích